+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Phát hiện bé sơ sinh tình trạng tím tái bị bỏ lại ven đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang tham gia giao thông, một người dân tỉnh Đắk Lắk nghe thấy tiếng khóc nên dừng lại kiểm tra thì bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại ven đường.

    Đang tham gia giao thông, một người dân tỉnh Đắk Lắk nghe thấy tiếng khóc nên dừng lại kiểm tra thì bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại ven đường trong tình trạng tím tái.

    Bé trai bị bỏ rơi được người dân chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: VTC News 

    Thông tin trên báo Infonet, ngày 10/8, lãnh đạo UBND phường Thành Nhất (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận, người dân trên địa bàn vừa nhặt được một bé trai bị bỏ rơi bên đường.

    Cụ thể, vào khoảng 11h cùng ngày, một người dân tại Buôn Ky (phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) nghe được tiếng khóc của trẻ sơ sinh trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nên dừng xe quan sát.

    Sau đó, người này lần theo tiếng khóc thì phát hiện một bé trai sơ sinh trong tình trạng cơ thể tím tái, bị ai đó bỏ lại bên trong lề đường.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng trình báo công an phường Thành Nhất và đưa về bệnh viện thành phố Buôn Ma Thuột thăm khám.

    Được biết, cháu gái bị suy nhược cơ thể do nhiễm lạnh. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, cháu bé đã dần ổn định sức khỏe.

    Lãnh đạo UBND phường Thành Nhất cho biết, cháu bé nặng 2,3kg.

    Liên quan đến sự việc, VTC News cho hay, đại diện công an phường Thành Nhất cho biết, bé trai tạm thời được một người dân gần đó nhận về nuôi dưỡng và chăm sóc.

    Được biết, tại thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột xuất hiện những cơn mưa lớn. Chính điều này, nhiều người dân rất phẫn nộ trước hành động của người vừa mang bé trai này bỏ lại ven đường.

    UBND phường Thành Nhất đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Nếu trong thời hạn 7 ngày, người thân không đến nhận lại cháu bé, đơn vị sẽ làm các thủ tục để giao bé cho người nhận nuôi chăm sóc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-phat-hien-be-so-sinh-tinh-trang-tim-tai-bi-bo-lai-ven-duong-a288135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan