+Aa-
    Zalo

    Dân mê phượt choáng với cô nàng một mình đi qua 196 nước trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đam mê du lịch, cô gái 27 tuổi đã một mình đi đi qua 196 nước trên thế giới. Toàn bộ hành trình của Cassie có tổng chi phí lên đến khoảng 198.000 đô la Mỹ (hơn 4,5 tỉ)

    Đam mê du lịch, cô gái 27 tuổi đã một mình đi đi qua 196 nước trên thế giới. Toàn bộ hành trình của Cassie có tổng chi phí lên đến khoảng 198.000 đô la Mỹ (hơn 4,5 tỉ đồng).

    Theo đó, cô nàng có tên Cassandra De Pecol, tên thường gọi là Cassie. Hiện giờ, Cassie đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đi du lịch đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Cô cũng là người phụ nữ có thời gian du lịch thế giới nhanh nhất khi hoàn thành chuyến đi chỉ với phân nửa thời gian của kỷ lục trước đó.

    Hành trình của Cassie có tên Expedition196 được khởi động từ ngày 24/7/2015 và sau 18 tháng 26 ngày rong ruổi khắp mọi nẻo đường, cô nàng đã kết thúc nó vào ngày 2/2/2017. Chuyến đi của cô đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là dân mê phượt.


    Hawf, Al Mahrah, Yemen

    Lahore, Pakistan


    El Nido, Palawan

    Toàn bộ hành trình của Cassie có tổng chi phí lên đến khoảng 198.000 đô la Mỹ (hơn 4,5 tỉ đồng) và đa số đều đến từ các nhà tài trợ.

    Trên thực tế, để thực hiện được chuyến đi này, Cassie đã đi du lịch với danh nghĩa là một thành viên của Viện Quốc tế về Hòa bình Thông qua Du lịch. Và một phần trách nhiệm của cô là gặp gỡ các chính trị gia và sinh viên để quảng bá mục đích chính của Viện là "huy động ngành du lịch và lữ hành trở thành nguồn lực dẫn đầu trong việc giảm đói nghèo". Cô đã đặt chân đến 193 quốc gia và Kosovo, Đài Loan và Palestine.

    Angkor Wat
    Thành Erbil
    Tiger's Nest, Paro, Bhutan

    Được biết, khi chỉ mới 19 - 20 tuổi, Cassie đã có chuyến đi phượt qua 26 nước. Sau chuyến đi đó, Cassie đã phải nỗ lực hết mình để kiếm tiền bằng cách làm một lúc hai việc với 85 giờ mỗi tuần.

    Bali
    Foz do Iguaçu, Brazil
    Tajikistan

    Cho đến một ngày, Cassie quyết định mua một tấm bản đồ thế giới rồi dán nó lên tường phòng mình và cuối cùng cô quyết định nghỉ việc và bắt đầu vẽ lộ trình kết nối các nước lại với nhau.

    Trong lúc lên kế hoạch du lịch, Cassie đã nhận được sự tán thành của Viện Quốc tế về Hòa bình Thông qua Du lịch và trở thành Đại sứ Hòa bình của họ.

    Số hộ chiếu mà Cassie đang sở hữu

    Dù tại mỗi nước Cassie chỉ lưu lại có vài ngày, tham quan, ngắm cảnh lại không phải mục đích chính của cô mà nó là truyền tải thông điệp, mục đích của Viện trong nỗ lực giảm đói nghèo.

    Theo chia sẻ của Cassie, cô luôn mơ ước được du lịch đến càng nhiều quốc gia càng tốt và biến thế giới của chúng ta thành một nơi tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, điều mà cô bận tâm nhất luôn là mình chưa tìm ra cách để thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết và biến nó thành hiện thực. Giờ đây sau rất nhiều nỗ lực, cô đã được toại nguyện.

    Sa mạc Dubai
    Kabul, Afghanistan
    Tashkend, Toshkent, Uzbekistan
    Sidi Bousaid Cafe Des Delices
    Church of the Savior on Blood (Nhà thờ của Đấng cứu thế xây trên Máu đổ)

    Được biết, sau khi chuyến hành trình dài này kết thúc, cô sẽ tiếp tục một chuyến hành trình khác, lần này là đến Nam Cực.

    Nguồn ảnh: Cassandra De Pecol)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-me-phuot-choang-voi-co-nang-mot-minh-di-qua-196-nuoc-tren-the-gioi-a184359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 dòng xe thích hợp cho việc đi Phượt

    5 dòng xe thích hợp cho việc đi Phượt

    (ĐSPL) những chiếc xe nhỏ nhắn, giá rẻ một chút ở ngay dưới đây với động cơ nhỏ hơn 150cc cũng “hot” không kém và rất phù hợp với những địa hình đồi núi