+Aa-
    Zalo

    Dàn sao "máu mặt" của đội tuyển Trung Quốc trước trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những ngôi sao của ĐT Trung Quốc mà ĐT Việt Nam cần đặc biệt lưu ý khi đối đầu tuyển Trung Quốc.

    Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Trung Quốc hiện đứng 80 thế giới, hơn tuyển Việt Nam 15 bậc. Với nhiều người, bảng xếp hạng FIFA chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, số liệu của transfermarkt thì chứng tỏ sức mạnh của tuyển Trung Quốc.

    Trong khi tuyển Trung Quốc được định giá 11,3 triệu euro thì giá trị của ĐT Việt Nam chỉ là 5,04 triệu euro. So với trận đấu ở sân Mỹ Đình, có 9 cầu thủ trong danh sách đăng kí thi đấu của đội tuyển Trung Quốc vẫn trụ lại đến đợt tập trung này. Trong danh sách 26 cầu thủ Trung Quốc được gọi tập trung đợt này vẫn còn đó 4 trụ cột là Zhang Linpeng, Wu Xi, Wu Lei và Yan Junling, Elkeson. Họ đều là những ngôi sao của ĐT Trung Quốc.

    Tiền đạo Wu Lei

    Huấn luyện viên tuyển Syria - Nabil Maâloul từng nhận xét, Wu Lei là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển Trung Quốc. 

    Tiền đạo 29 tuổi được xem là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc khi ghi dấu ấn tại trời Âu. Trong 2 mùa giải thi đấu tại Tây Ban Nha, Wu Lei có 14 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đặc biệt, anh từng "xé lưới" Barcelona hồi đầu tháng 1/2020.

    Tại giải chuyên nghiệp Trung Quốc, Wu Lei cũng nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân khi mới 14 tuổi 287 ngày, đồng thời là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của giải khi 16 tuổi 289 ngày. Anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Thượng Hải SIPG với 169 bàn thắng.

    dan sao cua doi tuyen trung quoc truoc tran dau giao huu voi dt viet nam 6
    Tiền đạo Wu Lei (trái) và tiền đạo Ai Kesen (Elkeson) (phải). Ảnh sưu tầm.

    Tiền đạo Ai Kesen (Elkeson)

    Tiền đạo nhập tịch Elkeson cũng là một trong những ngôi sao của ĐT Trung Quốc. Cầu thủ gốc Brazil quyết định lấy quốc tịch Trung Quốc và thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này từ năm 2019. Khởi đầu sự nghiệp tại Vitória (Brazil) với vị trí tiền vệ công và tiền vệ cánh nhưng Ai Kesen sớm được kéo lên đá tiền đạo tại Botafogo (Brazil, 2011-2012). Chuyển đến Trung Quốc thi vào năm 2013 khi mới 24 tuổi, tiền đạo 31 tuổi khá thành công trong 2 màu áo Quảng Châu Evergrande và Thượng Hải SIPG.

    Trung vệ Zhang Linpeng

    Zhang có biệt danh là "Sergio Ramos Trung Quốc" vì sự tương đồng trong ngoại hình và phong cách chơi bóng với danh thủ người Tây Ban Nha. Sở hữu chiều cao lên đến 1m85 nhưng thi đấu rất kỹ thuật, Zhang Linpeng có thể đảm nhận tốt cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải.

    Huấn luyện viên nổi tiếng Marcello Lippi từng mô tả Zhang là "cầu thủ bóng đá Trung Quốc xuất sắc nhất tại Chinese Super League". Ra mắt đội tuyển năm 2009, hậu vệ thuộc biên chế Quảng Châu Evergrande luôn là trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ.

    dan sao cua doi tuyen trung quoc truoc tran dau giao huu voi dt viet nam 7
    Trung vệ Zhang Linpeng (trái) và tiền vệ Wu Xi (phải). Ảnh sưu tầm.

    Tiền vệ Wu Xi

    Wu Xi đang giữ băng thủ quân của đội tuyển Trung Quốc, đồng thời là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất China Super League (CLS). Anh ra mắt đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và luôn giữ vai trò trụ cột trong suốt 10 năm qua.

    Tiền vệ sinh năm 1989 được đánh giá cao ở khả năng hoạt động rộng, năng nổ nơi khu vực giữa sân. Các chuyên gia đánh giá, thể lực và sức mạnh của Wu Xi thuộc top đầu trong số các cầu thủ Trung Quốc, nhưng khả năng cầm bóng và chuyền phối hợp chỉ ở mức trung bình. Song, lối chơi cần mẫn, luôn xuất hiện ở mọi điểm "nóng" của tiền vệ này vẫn là "chìa khóa" giúp tuyển Trung Quốc triển khai bóng.

    Thủ môn Yan Junling

    dan sao cua doi tuyen trung quoc truoc tran dau giao huu voi dt viet nam 9
    Thủ môn Yan Junling. Ảnh sưu tầm.

    Với chiều cao 1m191, Yan Junling được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở khả năng làm chủ vòng cấm.

    Yan Junling đang là thủ môn số 1 của ĐT Trung Quốc trong những năm gần đây. Thủ thành kỳ cựu này đã có 10/12 trận đấu được ra sân chính thức trong khung gỗ của ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Một số gương mặt vẫn đóng vai trò trụ cột ở hàng thủ. Đó là các hậu vệ Tyias Browning (tên tiếng Trung Jiang Guangtai, hay Tưởng Quang Thái), Wang Shenchao (Vương Sân Siêu) và thủ môn Yan Junling (Nhan Tuấn Lăng). Một số gương mặt vừa khoác áo đội tuyển Olympic Trung Quốc tham dự ASIAD 19 như Fang Hao, He Yupeng và Yeljan Shinar cũng sẽ góp mặt trong đội hình của tuyển quốc gia lần này. 

    Trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thua ĐT Trung Quốc 2-3 trên sân trung lập ở lượt đi sau đó thắng 3-1 trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Trận giao hữu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h35 ngày 10/10 (giờ Việt Nam). 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-sao-mau-mat-cua-doi-tuyen-trung-quoc-truoc-tran-dau-giao-huu-voi-tuyen-viet-nam-a594651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan