+Aa-
    Zalo

    Dàn xe siêu sang của gia đình "thiếu gia" Tô Công Lý vừa bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp sở hữu nhiều dự án lớn ở Cà Mau, gia đình "thiếu gia" Tô Công Lý sở hữu dàn xe sang, có chiếc còn mang biển kiểm soát ngoại giao.

    Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp sở hữu nhiều dự án lớn ở Cà Mau, gia đình "thiếu gia" Tô Công Lý sở hữu dàn xe sang, có chiếc còn mang biển kiểm soát ngoại giao.

    Đầu năm 2017, dư luận Cà Mau bàn tán về hai chiếc “siêu xe” Lexus GX 460 gắn biển xanh 80A mà Tỉnh ủy và UBND tỉnh này đang sử dụng. Hai chiếc xe trên giá xuất hóa đơn là hơn 6,2 tỷ đồng.

    Sau khi truyền thông vào cuộc, nguồn gốc hai chiếc xe trên mới được làm sáng tỏ. Cụ thể, tháng 3/2016, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) đã tặng cho tỉnh Cà Mau hai chiếc xe Lexus. Chiếc màu trắng được tặng cho UBND tỉnh Cà Mau biển xanh 80A-338.39, chiếc màu bạc tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau mang biển xanh 80A-369.69.

    Chiếc xe Lexus mang biển ngoại giao của Công ty Công Lý do ông Tô Hoài Dân làm Chủ tịch HĐQT. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM  

    Ngoài hai chiếc Lexus tặng tỉnh Cà Mau, Công ty Công Lý của gia đình ông Tô Hoài Dân còn được biết đến sở hữu một số xe sang mang biển ngoại giao. Thậm chí, "thiếu gia" Tô Công Lý và gia đình thường xuyên sử dụng những chiếc xe này để đi lại.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của tỉnh Cà Mau do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 11/7/2018, Công an Cà Mau đã trả lời báo chí về hiện tượng một doanh nghiệp, tức Công ty Công Lý đi lại thường xuyên bằng xe ngoại giao.

    Công an cho biết qua xác minh thì Công ty Công Lý ở năm 2016 có sử dụng thường xuyên 5 xe ngoại giao và công vụ nước ngoài, loại được miễn trừ ngoại giao. Năm 2017 Công ty Công Lý chỉ còn lại hai xe vẫn thỉnh thoảng sử dụng đi lại.

    Chiếc xe Bentley mang biển ngoại giao của Công ty Công Lý

    Ngoài các xe sang như Lexus, Bentley, gia đình "thiếu gia" Tô Công Lý còn sở hữu một chiếc Rolls - Royce. Tuy nhiên, ít người được chiêm ngưỡng chiếc Rolls - Royce đứng tên ông Tô Hoài Dân.

    Kiều Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-xe-sieu-sang-cua-gia-dinh-thieu-gia-to-cong-ly-vua-bi-bat-a289462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan