+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng hòa tuyên bố chuyển hàng nghìn lá phiếu gian lận lên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, đại diện đảng Cộng hòa tại bang Nevada tuyên bố đã chuyển ít nhất 3.062 trường hợp "gian lận cử tri" lên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr.

    Mới đây, đại diện đảng Cộng hòa tại bang Nevada tuyên bố đã chuyển ít nhất 3.062 trường hợp "gian lận cử tri" lên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr.

    Tối 5/11 (theo giờ Mỹ), đại diện đảng Cộng hòa tại Nevada đã thông báo trên trang Twitter cá nhân về việc chuyển ít nhất 3.062 trường hợp "gian lận cử tri" lên bộ Tư pháp để giải quyết.

    Đảng Cộng hòa tài Nevada thông báo về các trường hợp gian lận cử tri trên Twitter tối 5/11.

    Cụ thể, trong bài đăng trên Twitter, tài khoản của đảng Cộng hòa tại Nevada viết: "Các luật sư của chúng tôi vừa gửi đơn khiếu nại lên Bộ trưởng Tư pháp William Barr về ít nhất 3.062 trường hợp gian lận cử tri. Theo những gì ghi nhận, chúng tôi cho rằng con số này sẽ còn tăng lên đáng kể. Các lá phiếu này được gửi từ những người đã chuyển khỏi Nevada nhưng vẫn gửi phiếu bầu đến bang này".

    Theo đó, đảng Cộng hòa tại bang Nevada đã chia sẻ nhiều trường hợp phiếu không hợp lệ thu nhận được. Nhiều cử tri cũng phàn nàn về việc không được tham gia bỏ phiếu vì họ mới chuyển đến Nevada.

    Đảng Cộng hòa cho biết trường hợp một thiếu niên 17 tuổi đăng ký bỏ phiếu và được nhận phiếu bầu (trong khi theo quy định, cử tri phải trên 18 tuổi mới đủ điều kiện bầu cử). 

    Hiện nay, đảng Cộng hòa tại bang Nevada đã khuyến khích những cử tri không được bỏ phiếu lên tiếng về vấn đề và lý do của họ. 

    Hiện bang Nevada vẫn đang tiến hành kiểm phiếu và lợi thế đang nghiêng về phía đại diện đảng Dân chủ Joe Biden với cách biệt khoảng 11.000 phiếu bầu. Phe Tổng thống Trump đã nhiều lần cáo buộc có gian lận trong quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, những tuyên bố của tổng thống đã vấp phải không ít chỉ trích vì thiếu bằng chứng xác thực. 

    Trong cuộc họp báo chiều tối 5/11, tổng thống Mỹ tuyên bố ông cuộc bầu cử cần có sự can thiệp pháp lý để làm rõ các vấn đề liên quan tới những lá phiếu hợp lệ và không hợp lệ.

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-tuyen-bo-chuyen-hang-nghin-la-phieu-gian-lan-len-bo-truong-tu-phap-my-a345130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan