+Aa-
    Zalo

    Đang đặt thuốc đi bơi có sao không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang đặt thuốc đi bơi có sao không? Đây đang là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như thắc mắc trong quá trình điều trị.

    Đang đặt thuốc đi bơi có sao không? Đây đang là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như thắc mắc trong quá trình điều trị. Qua đó, hôm nay phòng khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi Thanh Xuân Hà Nội xin gửi tới các bạn đọc những thông tin giải đáp cho thắc mắc này.

    Hỏi:

    Chào bác sỹ! Em bị viêm nhiễm phụ khoa và được bác sỹ chỉ định đặt thuốc. Em đã đặt thuốc được 3 hôm rồi và cũng thấy các triệu chứng của bệnh giảm. Chiều nay mấy chị em đang rủ nhau đi bơi nên em muốn hỏi bác sỹ là đang đặt thuốc đi bơi thì có sao không ạ? Mong bác sỹ tư vấn và cho em lời khuyên với ạ. Em xin cảm ơn bác sỹ. (Nguyễn Lan Hương – [email protected]).

    Trả lời:

    Chào bạn Lan Hương! Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn.

    Đang đặt thuốc đi bơi có sao không?

    Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng các bộ phận sinh dục của chị em nữ giới (như âm đạo – âm hộ, cổ tử cung, tử cung, vùng chậu, phần phụ...) bị viêm nhiễm, nhiễm trùng chủ yếu do vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn gây nên tình trạng sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ và ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi khó chịu ở vùng kín, đau và có thể ra máu khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt, rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm đạo bất thường...

    Bệnh viêm phụ khoa hiện nay có rất nhiều cách điều trị, trong đó chủ yếu là đặt thuốc tây y chuyên khoa (kháng sinh) giúp loại bỏ và tiêu diệt nhanh các tác nhân gây bệnh, không gây đau đớn, chảy máu cho bệnh nhân, giúp tiết kiệm chi phí..

    Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa cũng lưu ý chị em để tăng hiệu quả khi đặt thuốc viêm phụ khoa và rút ngắn thời gian điều trị thì chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, kiêng thụt rửa âm đạo, kiêng quan hệ trong thời gian đặt thuốc, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý...

    Còn đối với thắc mắc của bạn Hương là đang đặt thuốc đi bơi có sao không thì các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội khuyến cáo bạn không nên đi bơi trong thời gian đang đặt thuốc viêm phụ khoa.

    Giải thích cho lý do vì sao không nên đi bơi khi đang đặt thuốc viêm phụ khoa thì các bác sỹ cho biết thêm là bởi vì:

    Việc đi bơi khi đang đặt thuốc viêm phụ khoa sẽ vô tình khiến cho tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của bạn ngày càng nặng thêm do trong nước bể bơi có chứa nhiều hóa chất và vi khuẩn, virus… Những loại vi khuẩn, vi rút... này có thể xâm nhập vào vùng kín và khiến cho bệnh viêm nhiễm phụ khoa của bạn trước đó ngày càng nặng thêm.

    Bên cạnh đó, những hóa chất trong nước ở bể bơi có thể gây kích ứng, ngứa rát ở vùng kín cho bạn khi bạn đi bơi trong thời gian bị viêm nhiễm phụ khoa và đặt thuốc.

    Ngoài ra, bể bơi là nơi công cộng, rất nhiều người đến đó và trong những người đến bể bơi thì cũng có nhiều người bị mắc các bệnh về da, nhiều chị em mắc bệnh vùng kín...Vì thế vi khuẩn, nấm, vi rút… từ những người này có thể lây lan sang cho bạn khiến tình trạng viêm nhiễm của bạn ngày càng nặng hơn.

    Như vậy, bạn Hương thân mến! tốt hơn hết là khi bạn đang đặt thuốc viêm phụ khoa thì không nên đi bơi. Bạn cần điều trị dứt điểm, triệt để viêm nhiễm phụ khoa mới nên đi bơi nếu bạn muốn.

    Bên cạnh đó, trong thời gian đặt thuốc này, bạn cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, sử dụng thuốc đúng cách theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

    Hướng dẫn đặt thuốc viêm phụ khoa đúng cách

    Khi đặt thuốc viêm phụ khoa, chị em nên thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:

    +Trước tiên là cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để diệt khuẩn.

    +Nếu thuốc là viên nang mềm thì không cần làm ẩm, còn nếu thuốc là viên nén cứng thì chị em nên làm mềm bằng cách cho vào cốc nước ấm khoảng 2 giây rồi lấy ra hoặc đặt trên miếng gạc ướt. 

    + Đeo bao cao su vào ngón tay (để bôi trơn giúp cho việc đặt thuốc dễ dàng hơn) và kẹp viên thuốc lại. Nằm ở tư thế kê mông hơi cao, dựng hai đầu gối lên và đẩy viên thuốc nhẹ nhàng vào bên trong âm đạo. 

    +Nằm nghiêng nghỉ ngơi khoảng 15 phút, sau đó đóng băng vệ sinh để tránh hiện tượng bã thuốc chảy ra mất vệ sinh.

    Lưu ý: Để hạn chế tình trạng thuốc chảy ra ngoài và thuốc phát huy tác dụng tốt nhất thì chị em nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

    Hướng dẫn cách chăm sóc vùng kín khi đặt thuốc viêm nhiễm phụ khoa

    Khi bị viêm nhiễm phụ khoa và đang trong thời gian đặt thuốc, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và theo đúng cách sau để phòng tránh viêm nhiễm lây lan và tái phát nhiều:

    +Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý pha loãng hay bằng các dung dịch vệ sinh được bác sỹ chuyên khoa khuyên dùng. Không nên vệ sinh vùng kín bằng các loại nước lá, các cách dân gian… 

    +Vệ sinh 2-3 lần/ ngày, không được lạm dụng vệ sinh nhiều quá sẽ khiến cho môi trường âm đạo thay đổi tạo điều kiện viêm nhiễm phát triển hơn.

    +Vệ sinh từ trước ra sau để tránh các vi khuẩn ở hậu môn xâm nhập vào trong âm đạo và các bộ phận khác.

    +Khi vệ sinh thì không được gãi hay tác động mạnh đến vùng kín để tránh gây tổn thương cho vùng kín. Không được thụt rửa sâu bên trong âm đạo sẽ khiến cho viêm nhiễm lây ngược dòng đến các bộ phận sinh dục khác.

    +Mặc đồ lót rộng rãi, khô thoáng và thấm hút mồ hôi. Không nên mặc đồ lót ẩm ướt và chật chội.

    Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn Hương và các chị em biết được đang đặt thuốc đi bơi có sao không cũng như biết cách chăm sóc vùng kín tốt nhất khi bị viêm nhiễm phụ khoa và đang đặt thuốc, từ đó thực hiện đúng đắn để nhanh chóng khỏi bệnh.

    Nếu còn có thắc mắc gì về các vấn đề sản phụ khoa, chị em hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dat-thuoc-di-boi-co-sao-khong-a287972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan