+Aa-
    Zalo

    Đang đi bộ dọc vỉa hè, nam sinh Trung Quốc bất ngờ bị tảng băng lớn rơi trúng đầu

    (ĐS&PL) - Dù nam sinh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng nạn nhân không qua khỏi vì chấn thương sọ não nặng.

    Ngày 6/1, chính quyền quận Zhifu, thành phố Yên Đài (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) xác nhận với phóng viên Nandu rằng nạn nhân là sinh viên trường Đại học Lỗ Đông. Nam sinh viên được đưa đến bệnh viện, cuộc cấp cứu kéo dài 6-7h đồng hồ nhưng nạn nhân không qua khỏi vì chấn thương sọ não nặng.

    Theo bản tin của đài truyền hình Quý Châu, tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 5/1. Bị tảng băng lớn từ trên cao rơi trúng, nam sinh viên Đại học Lỗ Đông bị thương nặng ở đầu và chảy máu từ miệng và mũi.

    dang di bo doc via he nam thanh nien bat ngo bi tang bang lon roi trung dau 1
    Bị tảng băng lớn từ trên cao rơi trúng, nam sinh viên Đại học Lỗ Đông bị thương nặng ở đầu. Ảnh: China Press.

    Một người đàn ông họ Zhang chứng kiến ​​vụ việc cho biết, anh nhìn thấy băng rơi từ trên nóc tòa nhà và muốn cảnh báo nam sinh đại học, nhưng đã quá muộn. Anh nói: "Tôi nhìn thấy mảng băng rơi và đập vào cậu ấy”.

    Zhang cho biết, nam sinh viên lúc đó lùi lại một bước nhưng không tránh được vì tảng băng rơi quá lớn. Anh nói: "Mảnh băng đó nhỏ hơn một chiếc giường đôi một chút. Nó có hình dạng không đồng đều nhưng có diện tích lớn như vậy”.

    Một nhân chứng khác cho biết: "Khu vực xảy ra tai nạn không nằm trong khuôn viên trường Đại học Lỗ Đông mà là ở bên ngoài. Hiện trường vụ việc bị phong tỏa".

    Một thương gia gần đó nói với phóng viên Nandu: "Tôi không dám ra ngoài sau vụ việc này".

    dang di bo doc via he nam thanh nien bat ngo bi tang bang lon roi trung dau 2
    Khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: Sohu/Cqnews.

    Nam sinh viên sau đó đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Bệnh viện cho biết nạn nhân bị chấn thương sọ não nặng và đã được cấp cứu trong sáu, bảy giờ cho đến khi gia đình đến và sau đó tuyên bố anh đã tử vong.

    Hồi tháng 7/2023, một nữ sinh viên 21 tuổi ở Đài Loan cũng chết oan uổng do bị cục nóng điều hòa nặng 30kg từ tầng 17 tòa nhà cạnh đó rơi trúng đầu. Cô Hoàng, sinh viên Đại học Quốc gia Chengchi đang đứng đợi tại một trạm xe buýt gần ga tàu điện ngầm Xinpu ở quận Bản Kiều, thành phố Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) khi thảm kịch xảy ra.

    Sau khi rơi vào cô Hoàng, cục nóng điều hòa suýt nữa trượt trúng vào một phụ nữ khác có vẻ như đang tiến lại gần nạn nhân, may là người này kịp nhận thấy và nhanh chóng tránh đi trước khi nó tiếp đất. Cô Hoàng có một vết rách lớn trên đầu và gãy chân. Khi nạn nhân được chở đến Bệnh viện Far Eastern Memorial, bác sỹ tuyên bố cô đã qua đời. 

    Công nhân lắp đặt cục nóng điều hòa nhận trách nhiệm về vụ tai nạn. Người này đã không lắp đặt chắc chắn khi cố định thiết bị này bên ngoài cửa sổ, khiến nó rơi xuống đường ngay sau khi anh buông tay.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-di-bo-doc-via-he-nam-sinh-trung-quoc-bat-ngo-bi-tang-bang-lon-roi-trung-dau-a606377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan