+Aa-
    Zalo

    Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, thí sinh cần lưu ý điều gì?

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ GD&ĐT, thí sinh học lớp 12 sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5

    Từ nay đến kỳ thi còn khoảng 3 tháng, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các địa phương, trường học triển khai nhiều phần việc liên quan đến công tác chuẩn bị từ in sao đề thi, đăng ký dự thi, đến chuẩn bị đội ngũ, quy trình… Các trường phổ thông sẽ cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh, hướng dẫn các em chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ GD&ĐT, thí sinh học lớp 12 sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5. Cũng theo kế hoạch trên, từ ngày 24/4 đến hết ngày 26/4, thí sinh sẽ được lập và giao tài khoản đăng ký dự thi.

    Trước khi tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi trực tuyến, Bộ GD&ĐT sẽ cho các em thử đăng ký dự thi trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4 nhằm tập dượt, tránh sai sót khi đăng ký dự thi.

    Các thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, đăng ký dự thi, nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi sẽ thực hiện từ 2/5 đến 17h ngày 10/5.

    Sau đó, các Sở GD&ĐT sẽ rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có), rà soát điểm bảo lưu của các em (nếu có).

    dang ky du thi tot nghiep thpt truc tuyen thi sinh can luu y dieu gi 1
    Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, thí sinh cần lưu ý điều gì?

    Tài khoản là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp, thí sinh không có căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân thì sử dụng hộ chiếu của thí sinh để thay thế. Trong trường hợp thí sinh không có những giấy tờ trên thì Hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh gồm một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

    Để bảo đảm chế độ ưu tiên cho thí sinh tránh bị nhầm lẫn trong quá trình đăng ký thi, các đơn vị đăng ký dự thi có trách nhiệm tra cứu thông tin từ nguồn thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận ưu tiên theo nơi thường trú cho thí sinh. Thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập Hệ thống quản lý thi. Trường hợp các em quên tài khoản và mật khẩu, có thể liên hệ với nơi đăng ký dự thi để được hỗ trợ, theo Báo Tiền phong.

    Các thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào thì phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó. Trong trường hợp thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2024 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT hoặc được Sở GD&ĐT xác nhận.

    Bộ GD&ĐT đưa ra một số lưu ý trong quá trình đăng ký dự thi như sau:

    Ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

    Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân/chứng minh nhân dân/mã số định danh/ số hộ chiếu chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

    Mẫu hồ sơ thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định.

    Kỳ thi năm nay được tổ chức 3 ngày, trong đó, chiều 26/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, đính chính thông tin sai sót (nếu có). Đây là việc rất quan trọng để thí sinh biết điểm thi, phòng thi, nắm kỹ quy chế thi, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra trong các ngày thi tiếp theo. Ngày 27/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn bằng hình thức tự luận, thời gian 120 phút; buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút.

    Ngày thi 28/6, buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học, Sinh học), thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm; bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút, kết thúc kỳ thi (nếu không có diễn biến bất thường dẫn tới phải sử dụng ngày thi dự phòng 29/6).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-truc-tuyen-thi-sinh-can-luu-y-dieu-gi-a615873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan