+Aa-
    Zalo

    Điểm mới đáng chú ý trong tuyển sinh lớp 10 Trường chuyên KHXH&NV

    (ĐS&PL) - Thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) chỉ làm một bài thi môn chuyên, không phải thi các môn chung như các năm trước.

    Chiều 27/3, Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) có thông báo tuyển sinh vào lớp 10.

    Một điểm mới đáng chú ý là năm nay, thí sinh chỉ làm một bài thi môn chuyên, không phải thi các môn chung như những năm trước.

    diem moi dang chu y trong tuyen sinh lop 10 truong chuyen khxh nv
    Thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn năm 2022. Ảnh: Công an nhân dân

    Theo báo VTC New, mỗi thí sinh được đăng ký dự thi vào một trong 3 lớp chuyên (chuyên Ngữ văn, chuyên Lịch sử, chuyên Địa lý). Thay vì hoàn thành 3 bài thi chung (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) như các năm trước, năm nay các thí sinh sẽ chỉ hoàn thành bài thi môn chuyên vào sáng 1/6/2024.

    Năm nay, trường tuyển 140 học sinh cho 4 lớp chuyên, trong đó có hai lớp chuyên Ngữ văn, một lớp Lịch sử và một lớp Địa lý, mỗi lớp 35 học sinh. Trừ lớp Ngữ văn tăng 4 chỉ tiêu, hai lớp chuyên còn lại không thay đổi so với năm ngoái. Trường cũng quyết định dừng tuyển sinh lớp không chuyên theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    Trường cũng lưu ý, với những em có cùng điểm xét tuyển và nằm ở cuối danh sách, trường sẽ lần lượt ưu tiên thí sinh có giải học sinh giỏi cấp tỉnh (môn đạt giải phải là môn dự thi chuyên), sau đó tới thí sinh có điểm IELTS từ 4.5 trở lên, hoặc chứng chỉ khác tương đương, cuối cùng là xét điểm trung bình môn Ngoại ngữ của 7 học kỳ (trừ kỳ II lớp 9).

    Hồ sơ đăng ký dự thi được khai và nộp theo hình thức trực tuyến từ ngày 15/4 đến 8/5 (hội đồng tuyển sinh không nhận hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp). Nhà trường sẽ có thông báo, hướng dẫn đăng ký dự thi cụ thể qua website.

    Trường cũng dự kiến trước ngày 28/6 sẽ công bố kết quả thi, kết quả xét tuyển các lớp chuyên.

    Năm 2023, Trường THPT chuyên KHXH&NV tuyển 170 chỉ tiêu lớp 10 gồm 66 chỉ tiêu chuyên Văn, 35 chỉ tiêu chuyên Sử, 35 chỉ tiêu chuyên Địa và 34 chỉ tiêu hệ chất lượng cao.

    Điểm chuẩn lớp chuyên Văn là 34,60 điểm; điểm chuẩn lớp chuyên Sử là 30,00 điểm và điểm chuẩn lớp chuyên Địa là 30,10 điểm.

    Điểm chuẩn hệ chuyên là tổng điểm của các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (môn chuyên tính hệ số 2).

    Trường xét tuyển theo nguyên tắc lấy tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo từng lớp chuyên.

    Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết, mùa tuyển sinh năm 2023, Trường ghi nhận 1.579 hồ sơ đăng ký dự thi lớp 10, tăng gần 5.00 hồ sơ so với năm trước.

    Được biết, THPT chuyên KHXH&NV là trường chuyên đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực KHXH & NV (chuyên Văn, chuyên Sử, chuyên Địa), trên 3 trụ cột quan trọng là giáo dục tư duy sáng tạo; ngôn ngữ, ngoại ngữ và công nghệ thông tin, theo báo Kinh tế đô thị.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-moi-dang-chu-y-trong-tuyen-sinh-lop-10-truong-chuyen-khxh-nv-a616143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan