+Aa-
    Zalo

    Đánh bom ở St Petersburg: Blogger quân sự Nga thiệt mạng, 25 người bị thương

    (ĐS&PL) - Vụ việc xảy ra tại một tiệm cà phê ở thành phố St Petersburg vào đêm 2/4 đã khiến blogger quân sự nổi tiếng người Nga Vladlen Tatarsky (40 tuổi) thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

    Reuters đưa tin, Ủy ban điều tra nhà nước của Nga đã mở một cuộc điều tra ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của blogger quân sự Nga Vladlen Tatarsky và làm bị thương 25 người khác.

    Vladlen Tatarsky tên thật là Maxim Fomin có hơn 560.000 người theo dõi trên Telegram. Anh là một trong những blogger quân sự nổi bật nhất đã ủng hộ nỗ lực quân sự của Nga ở Ukraine.

    Hãng thông tấn TASS cho biết quả bom được giấu trong một bức tượng nhỏ được đưa cho Tatarsky khi anh nói chuyện với một nhóm người trong quán cà phê.

    Trong một đoạn video được một kênh Telegram có liên kết với các cơ quan thực thi pháp luật Nga đăng tải có thể thấy Tatarskytay cầm micrô và một bức tượng một người lính đội mũ bảo hiểm nhỏ trên tay. Vụ nổ xảy ra chỉ vài phút sau đó.

    danh bom
    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

    Đến nay, kẻ đứng sau vụ đánh bom khiến blogger quân sự vẫn chưa được xác định. Bộ Ngoại giao Nga không đưa ra bất kì cáo buộc nào có liên quan đến vụ tấn công.

    Thủ lĩnh của lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin cho biết, ông sẽ không đổ lỗi cho phía Ukraine về vụ việc này. Ông Prigozhin cho biết hôm cả hai vụ đánh bom có khả năng là âm mưu của một nhóm cực đoan không liên quan đến chính phủ và không phải của Ukraine.

    Tổng cục An ninh Liên bang Nga cáo buộc các cơ quan mật vụ Ukraine thực hiện vụ tấn công. Ukraine phủ nhận có liên quan.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-o-st-petersburg-blogger-quan-su-nga-thiet-mang-a570905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan