+Aa-
    Zalo

    Đạt điểm thi cao nhất, nam sinh viên bị đại học hàng đầu từ chối nhận vì lý do không ngờ

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin tiết lộ, hành động này của nam sinh viên có thể đã ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh.

    Nam sinh viên họ Xu đã đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra đầu vào chuyên ngành Vật lý hạt nhân tại Trường Vật lý thuốc Đại học Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) - một trong những trường đại học danh tiếng ở Trung Quốc.

    Tuy nhiên, theo báo cáo trên tờ Xiaoxiang Morning Herald, kết quả tuyển sinh được Đại học Nam Kinh công bố vào cuối tháng 3/2024 cho thấy sinh viên này đã không vượt qua được bài thi thứ hai.

    Trường Vật Lý - Đại học Nam Kinh không giải thích lý do Xu bị đánh trượt nhưng một nguồn tin tiết lộ họ đã nhận được nhiều lời phàn nàn về việc sinh viên này ngược đãi mèo.

    Nhà trường không giải thích lý do nam sinh viên bị đánh trượt nhưng một nguồn tin tiết lộ họ đã nhận được nhiều lời phàn nàn về việc người này ngược đãi mèo. Ảnh minh họa: SCMP

    Nhà trường không giải thích lý do nam sinh viên bị đánh trượt nhưng một nguồn tin tiết lộ họ đã nhận được nhiều lời phàn nàn về việc người này ngược đãi mèo. Ảnh minh họa: SCMP

    Theo hướng dẫn tuyển sinh của Đại học Nam Kinh, “trình độ chính trị và đạo đức” của thí sinh sẽ được xem xét và nhà trường có thể từ chối nhận những người không đáp ứng tiêu chí đó.

    “Nhà trường rất chú ý đến các vụ ngược đãi mèo. Hành vi của nam sinh viên có khả năng đã ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh”, nguồn tin cho hay.

    Trước đó, vào đầu tháng 3/2024, mạng xã hội xôn xao trước loạt video ghi cảnh Xu - một sinh viên năm 4 tại Đại học Đông Nam (Nam Kinh) lạm dụng và giết hại mèo trong ký túc xá của mình.

    Sau khi những đoạn video này lan truyền trên mạng, Cảnh sát Nam Kinh đã vào cuộc điều tra. Cảnh sát sau đó tiến hành răn đe Xu và cảnh báo tới cha mẹ sinh viên này nhưng không áp dụng bất kỳ hình phạt nào.

    “Xu đã thừa nhận sai lầm của mình, viết thư xin lỗi, đồng thời hứa sẽ không tái phạm”, cảnh sát thông báo.

    Sau khi bị Đại học Nam King từ chối, Xu đã nộp đơn vào một trường đại học hàng đầu khác là Đại học Lan Châu (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) và được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp.

    Câu chuyện của nam sinh viên nói trên đã dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội xứ Trung. “Cậu ta phải trả giá đắt cho hành động của mình”, “Nếu một người ngược đãi mèo được tha thứ thì chẳng lẽ một tội phạm giết người cũng có thể được tha thứu hay sao?”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/at-iem-thi-cao-nhat-nam-sinh-vien-bi-ai-hoc-hang-au-tu-choi-nhan-vi-ly-do-khong-ngo-a415955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan