+Aa-
    Zalo

    Dạy trẻ chậm nói với những nguyên tắc cần tuân thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chậm nói là một dấu hiệu xuất hiện trong biểu hiện rối loạn tâm lý, cũng có thể biểu lộ những bệnh lý liên quan đến trí tuệ, về lâu dài có thể sẽ phát triển sai lệch.

    Chậm nói là một dấu hiệu xuất hiện trong biểu hiện rối loạn tâm lý, cũng có thể biểu lộ những bệnh lý liên quan đến trí tuệ, về lâu dài có thể sẽ phát triển sai lệch. Vậy dạy trẻ chậm nói thì các bậc cha mẹ nên làm gì sẽ hiệu quả?
    Cách dạy trẻ chậm nói. (Ảnh minh họa)
    Không chiều con và hãy khuyến khích con nói thật nhiều.
    Chiều con quá cũng là lỗi làm ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của trẻ, là một trong những nguyên nhân khiến trẻ chậm nói. Ai cũng biết rõ, khi vốn từ vựng của bé chưa được hoàn thiện, nên để giao tiếp với mọi người xung quanh, con thường phải dùng hành động, cử chỉ để biểu đạt mong muốn của mình.
    Thông thường khi con đòi hỏi gì đó dù chỉ bằng cách chỉ trỏ, phụ huynh thường nhanh chóng đáp ứng mọi yêu cầu, điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ, mà còn tác động xấu đến tính cách của trẻ. Một khi con biết mọi yêu cầu của mình sẽ nhanh chóng được đáp ứng, chúng sẽ sinh ra nhiều yêu cầu và đòi hỏi, dễ hình thành thói phụ thuộc và lười vận động.
    2.     Tách trẻ xa khỏi phương tiện truyền thông.
    Các thiết bị truyền thông như tivi hay máy tính truyền tải thông tin tới con người nhằm tiếp thu mọi vấn đề của thời đại. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ ngày nay  còn biến chúng thành “cô trông trẻ” hữu hiệu, bởi họ nhận thấy rằng mỗi khi cho bé ngồi xem tivi là y như rằng con sẽ ngoan ngoãn hơn. Và những lúc như vậy là thời điểm tốt để mẹ có thể yên tâm làm các công việc khác. Tuy nhiên có vấn đề khác nảy sinh và ngày càng nguy hiểm nếu để bé tiếp xúc với “cô trông trẻ” quá nhiều sẽ khiến cho bé lười nói chuyện. Thay vì để con ngồi hàng giờ trước tivi thì mẹ hãy dành thời gian nhiều hơn để cùng con chuyện trò. Khi được giao tiếp với mẹ, bé sẽ đáp ứng được cả hai nhu cầu đó là nghe và nói.
    3.     Lười nói chuyện với con.
    Đây chính là vấn đối với các bậc phụ huynh thời hiện đại. Vì quá bận rộn nên thời gian nói chuyện với con không được nhiều. Mỗi ngày, mẹ hãy dành thời gian để nói chuyện cùng con, dạy con chậm nói nói những từ khó trước tiên, đây cũng là khoảng thời gian vàng để mẹ con có thể được ở cạnh nhau.
    4.     Hạn chế cho con ra ngoài chơi.
    Nhiều bố mẹ lo ngại những mặt xấu của xã hội hiện nay như bắt cóc, học theo thói hư tật xấu… có thể ảnh hưởng đến con mình, nên hạn chế cho trẻ ra ngoài chơi. Thay vì cho con được ra ngoài vui chơi với bạn bè, các mẹ chấp nhận nhốt con trong nhà một mình và chỉ chơi với các đồ chơi vô tri như búp bê, xe đồ chơi, xếp hình… Chính điều này là nguyên nhân trẻ chậm nói. Nếu quá bận rộn, có thể sắp xếp 1 vài ngày trong tuần cho con đi chơi để trẻ có thể tiếp xúc với bạn đồng lứa. Đây cũng là một phương pháp dạy trẻ chậm nói  hữu hiệu ,chắc chắn ngôn ngữ của trẻ sẽ dần được cải thiện.
    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại vật dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: Quần áo trẻ sơ sinh, đồ chơi cho trẻ sơ sinh, khăn choàng, khăn sữa,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.
    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-tre-cham-noi-voi-nhung-nguyen-tac-can-tuan-thu-a86912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực đơn cho bé 1 tuổi biếng ăn

    Thực đơn cho bé 1 tuổi biếng ăn

    Bình thường một bữa ăn của trẻ kéo dài khoảng 15 – 20 phút tối đa là 30 phút, Những trẻ có thời gian ăn trên 30 phút được coi là biếng ăn.

    Nên hay không có bầu trước khi cưới

    Nên hay không có bầu trước khi cưới

    Với xã hội hiện đại, vấn đề có bầu trước khi cưới không còn quá lạ lẫm. Xuất phát từ nhiều lý do vượt qua cả quan niệm xã hội chứa nhiều luồng ý kiến trái chiều