+Aa-
    Zalo

    Đề nghị xử lý đến cùng việc "chia phe nói xấu" liên quan vận động từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 24/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về công tác của Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSND) và công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021.

    Đề nghị xử lý đến cùng việc "chia phe nói xấu" liên quan vận động từ thiện.


    Sáng 24/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về công tác của Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSND) và công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021.

    y1
    Đại biểu Phan Thái Bình phát biểu tại hội trường.


    Thảo luận tại hội trường, đại biểu Phan Thái Bình (đoàn Quảng Nam) đề cập đến hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ phòng chống thiên tai, dịch bệnh đang được dư luận rất quan tâm thời gian qua.


    Cụ thể, theo đại biểu đoàn Quảng Nam, thời gian vừa qua trên cộng đồng mạng liên tục xảy ra "việc tranh chấp, nói xấu lẫn nhau…" liên quan đến công tác vận động tài trợ từ thiện.


    Ông Phan Thái Bình cho rằng, tình trạng trên gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của dân tộc… Nhất là việc "chia phe ra nói xấu nhau trên mạng xã hội" gây ra rất nhiều tác động đến cộng đồng.


    Do vậy, đại biểu Bình đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan điều tra, cơ quan tư pháp cần vào cuộc một cách mạnh mẽ, kịp thời hơn, làm rõ "để trả lời cho công luận, cử tri biết ai đúng, ai sai".


    TP Hồ Chí Minh: Thành lập Khoa COVID-19, bệnh viện 3 tầng điều trị.


    Bệnh viện thu dung, điều trị COVID-19 quận 1, TP Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở đầu tiên được thành lập theo yêu cầu tình hình mới là mỗi quận, huyện đều phải có một cơ sở thu dung điều trị để đáp ứng phòng chống dịch trên địa bàn. Với quy mô 300 giường, bệnh viện thu dung điều trị có cả hồi sức, oxy trung tâm để đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân nhẹ và vừa, đáp ứng tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận.

    y2
    TP HCM đề nghị các bệnh viện trên địa bàn thành lập các khoa điều trị COVID-19.


    Xu hướng các bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức đa tầng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là xu hướng sắp tới tại TP Hồ Chí Minh. Tại bệnh viện dã chiến số 13, sau khi Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tiếp nhận bàn giao Trung tâm hồi sức từ bệnh viện Hữu Nghị - Việt Đức, nơi đây dự kiến sẽ được phát triển thành mô hình bệnh viện ba tầng. Bệnh nhân nhẹ chuyển nặng có thể điều trị ngay tại đây mà không phải chuyển bệnh nhân. Bệnh viện còn đề xuất nâng cấp tại đây để duy trì điều trị lâu dài.


    Xác định tinh thần, bệnh viện không thể hoàn toàn không có bệnh nhân COVID-19. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị các bệnh viện sẵn sàng thành lập các khoa COVID-19, chuẩn bị giường, oxy để điều trị cho bệnh nhân.


    Biến thể nguy hiểm hơn Delta: Đã gần 17.000 ca tại 28 quốc gia, lan rộng tại nhiều bang của Mỹ.


    Ngày 22-10, tạp chí Newsweek (Mỹ) đưa tin AY.4.2 - biến thể phụ của chủng Delta - hiện đã lan rộng đến nhiều bang của Mỹ. Khoảng 16.830 ca mắc biến thể AY.4.2 đã được phát hiện tại ít nhất 28 quốc gia.

    y3
    Một học sinh lấy mẫu xét nghiệm tại Học viện Wey Valley ở Weymouth (Anh) hôm 3-9 - Ảnh: BUSINESS INSIDER/GETTY IMAGES


    Hồi tháng 8, cố vấn y tế của Nhà Trắng, bác sĩ Anthony Fauci, cho rằng Mỹ có thể gặp "rắc rối" nếu một đột biến khác vượt mặt biến thể Delta.


    Một số nhà nghiên cứu nói rằng AY.4.2 có thể lây lan cao hơn so với biến thể Delta. Giáo sư Francois Balloux, giám đốc Viện Di truyền tại Đại học London (Anh), cho biết AY.4.2 có thể có mức độ lây nhiễm cao hơn từ 10 -15% so với biến thể Delta ban đầu.


    Trong đó, phần lớn số ca nhiễm - 16.022 ca - được ghi nhận ở Vương quốc Anh. Anh là quốc gia phát hiện biến thể này đầu tiên trong năm nay.


    Trong diễn biến liên quan, Cơ quan An ninh y tế Anh (UKHSA) cho biết AY.4.2 đã được phân loại là "biến thể đang được điều tra" tại nước này vào hôm 20-10. Còn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa đưa AY.4.2 vào diện "biến thể đang được điều tra" hoặc "biến thể đáng lo ngại".

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-xu-ly-den-cung-viec-chia-phe-noi-xau-lien-quan-van-dong-tu-thien-a517135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.