+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh thiết giáp NATO viện trợ Ukraine bị Nga tóm gọn

    (ĐS&PL) - Một xe tăng M1 Abrams của Mỹ viện trợ cho Ukraine đã xuất hiện trên đường phố Moscow, có lẽ đây là chiếc bị hư hại ít nhất so với những chiếc khác.

    Ngày 1/5, Nga mở triển lãm ở Moscow nhằm trưng bày các chiến lợi phẩm đắt giá thu giữ được trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bao gồm hơn 30 xe tăng và xe bọc thép phương Tây viện trợ cho Kiev.

    Trong số những hiện vật được trưng bày tại sự kiện có một chiếc xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất, mới bị quân Nga hạ gục gần thị trấn Avdiivka ở vùng Donbass, miền đông Ukraine.

    Các hiện vật được trưng bày tại sự kiện triển lãm.

    Xe tăng M1 Abrams của Ukraine do Mỹ chế tạo bị Nga thu giữ. Ảnh: RIA Novosti

    Mỹ và các nước phương Tây khác từ lâu đã tin rằng, việc cung cấp một lượng lớn viện trợ quân sự cho Ukraine có thể làm suy yếu Nga và thay đổi động lực của cuộc xung đột ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, thực tế là sau khi phải trả một cái giá nhất định, Nga không những không bị suy yếu mà còn chứng tỏ được khả năng tấn công áp đảo vũ khí viện trợ của phương Tây.

    Đối với Nga, đây không chỉ là màn trình diễn thành tích trên chiến trường Ukraine, mà còn là tư liệu quý giá cho việc nghiên cứu, phân tích những vũ khí thu được có nguồn gốc từ phương Tây.

    Thông qua chiến lợi phẩm, Quân đội Nga không chỉ có thể hiểu được cấu tạo, tính năng của vũ khí đối phương mà còn tìm ra điểm yếu của chúng một cách chính xác hơn, cái gọi là "gót chân Achilles".

    Quá trình này chắc chắn sẽ nâng cao hiểu biết của quân đội Nga về công nghệ quân sự của NATO và cải thiện khả năng ứng phó trong các cuộc xung đột trong tương lai.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-thiet-giap-nato-vien-tro-ukraine-bi-nga-tom-gon-a419010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan