+Aa-
    Zalo

    Đề thi, đáp án chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022

    (ĐS&PL) - Trang Đời sống & Pháp luật cập nhật đề thi, đáp án chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022 từ Bộ GD&ĐT.

    Chỉ còn vài ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra, trang Đời sống & Pháp luật gửi tới độc giả đề thi, đáp án chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022 từ Bộ GD&ĐT để tham khảo.

    Đề thi chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022 mã đề 301

    de thi mon dia ly
    de thi mon dia ly 2
    de thi mon dia ly 3
    de thi mon dia ly 4
    Đề thi chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022 mã đề 301. Ảnh: thuvienhoclieu.com

    Đáp án chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022

    dap an mon dia ly
    Đáp án chính thức môn Địa lý tốt nghiệp THPT 2022.

    Theo thông báo của Bộ Giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 29/6. Trong đó, ngày 27/6 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào hai ngày 28/6 và 29/6.

    Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, nhiều sĩ tử cũng như các bậc phụ huynh rất quan tâm đến quy định điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2023. Nắm bắt được quy định điểm liệt sẽ giúp các thí sinh chủ động hoàn thành bài thi với số điểm mong muốn. Điều này cũng giúp các sĩ tử tránh tình trạng học lệch, thi lệch, rơi vào điểm liệt và ảnh hưởng đến tổng thể kết quả thi.

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về công nhận tốt nghiệp THPT như sau:

    Công nhận tốt nghiệp THPT

    1. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

    Theo đó, điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là từ 1,0 điểm trở xuống. như vậy, các bài thi khác thí sinh đạt điểm cao nhưng trong đó chỉ cần có một bài thi từ 1.0 điểm trở xuống sẽ không được xét tốt nghiệp THPT 2023.

    Quy trình phúc khảo đối với thí sinh bị điểm liệt

    Trong trường hợp bị điểm liệt, thí sinh có thể tiến hành phúc khảo. Tại khoản 1, khoản 2 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về việc phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT như sau:

    Phúc khảo bài thi

    1. Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi; thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi.

    2. Nơi thí sinh đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

    Để được phúc khảo kết quả thi, thí sinh cần thực hiện theo trình tự sau:

    Bước 1: Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi;

    Bước 2: Nơi đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

    Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-dap-an-chinh-thuc-mon-dia-ly-tot-nghiep-thpt-2022-a580074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan