+Aa-
    Zalo

    Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Đề khá khó, có tính phân loại cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau buổi thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên diễn ra vào sáng nay, các thí sinh trên cả nước đã có những nhận xét khác nhau về đề thi các môn Lý, Hóa Sinh.

    Sau buổi thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên diễn ra vào sáng nay, các thí sinh trên cả nước đã có những nhận xét khác nhau về đề thi các môn Lý, Hóa Sinh.

    Một thí sinh vừa hoàn tất buổi thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá, Sinh) tại Hà Nội. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Sáng 26/6, ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2019, các thí sinh sẽ bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh). Đây là lần thứ 3 bài thi tổ hợp này xuất hiện tại kỳ thi THPT Quốc gia.

    Sáng hôm nay, thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Tự nhiên (mỗi môn có thời gian thi là 50 phút). Theo nhận định của nhiều giáo viên, thí sinh sẽ có sức ép thời gian với bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên.

    Theo ghi nhận của báo Dân Trí, các thí sinh tại TPHCM cho biết đề khá “chua”, phân loại tốt.

    Em Lê Thiện Khiêm, học sinh chuyên Lý, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TPHCM cho biết: "Là dân chuyên Lý, em vẫn không thật sự tự tin mình làm bài được tốt môn Lý. Đề Lý khó hơn em hình dung."

    Theo Trí Thức Trẻ, ghi nhận tại điểm thi trường THPT Việt Đức, các thí sinh cho biết đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên năm nay khá khó.

    Nguyễn Hoàng Việt, thí sinh tự do tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái chia sẻ bạn làm khá tốt môn sinh, đánh giá được khoảng 9 điểm. Riêng môn Hoá có tính phân loại cao hơn nên gặp một chút khó khăn, tuy nhiên Việt cũng làm được khoảng 80%.

    Hoàng Đức (12 chuyên Hoá, THPT chuyên Lê Hồng Phong) chia sẻ: “Đề Hoá và Sinh với em vừa sức nhưng nhìn chung có độ phân hoá cao, nhiều câu khó”.

    Đỗ Tiến Minh Quân (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam): “Em thấy đề năm nay khá dài, có tính phân loại cao. Trong đó em thấy môn Sinh là môn dễ thở nhất. Em làm được khoảng 70,80% cho các bài thi”.

    Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi khá sớm, em Nguyễn Minh Phương - học sinh trường THPT Nhân Chính chia sẻ với Infonet rằng đề thi có độ khó vừa phải, môn Sinh  phân loại cao, có khá nhiều câu khó. Tuy nhiên, vẫn có những câu gỡ điểm cho các thí sinh. Dự tính em được 7 điểm trở lên mỗi môn, khá tự tin với bài thi của mình.

    Còn em Phan Châu Phương  - học sinh THPT nhân Chính đánh giá, nhìn mặt bằng chung các môn trong tổ hợp Khoa học Tự nhiên vừa sức với các thí sinh, không quá đánh đố, nhưng vẫn có sự phân cấp. Riêng đối với môn Lý có phần điện phân là hơi khó.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-to-hop-khoa-hoc-tu-nhien-de-kha-kho-co-tinh-phan-loai-cao-a281412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan