+Aa-
    Zalo

    Đề xuất các trường quân đội được tuyển sinh hệ dân sự

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh – Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cho biết, đã có kết luận chỉ đạo về tuyển sinh đào tạo hệ dân sự các ngành “hot” tại các trường đại học quân đội, với khoảng 2.000 chỉ tiêu/năm ở 3 trình độ.

    Theo Thanh Niên, ngày 14/12, Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.

    Tại hội nghị, đại diện Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, đề nghị Bộ GD&ĐT bổ sung vào dự thảo báo cáo tổng kết và dự thảo kết luận của Bộ Chính trị nội dung: "Một số cơ sở giáo dục trong quân đội tham gia đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (thường gọi là đối tượng dân sự) ở một số lĩnh vực cấp thiết".

    bo quoc phong de xuat 8 co so truc thuoc duoc tuyen sinh he dan su1
    Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng đề nghị, nghiên cứu bổ sung huy động các cơ sở giáo dục trong quân đội  được tham gia đào tạo một số ngành mà xã hội có nhu cầu cao và cấp thiết. Ảnh minh họa.

    Thiếu tướng Oanh cũng cho biết, Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng đã có kết luận chỉ đạo về tuyển sinh đào tạo hệ dân sự các ngành "hot" tại các trường đại học quân đội.

    Theo thiếu tướng Oanh, các cơ sở giáo dục trong quân đội đã có kinh nghiệm đào tạo đại học và sau đại học đối tượng dân sự. Hơn 22 năm qua (từ năm 2001) Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong quân đội đào tạo được trên 93.000 học viên, sinh viên dân sự ở các trình độ, cung cấp nguồn nhân lực góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và củng cố quốc phòng an ninh của đất nước.

    Đến năm 2020 thì dừng tuyển sinh đào tạo để điều chỉnh tổ chức biên chế hệ thống nhà trường quân đội. Đến nay, hệ thống nhà trường quân đội đã được điều chỉnh, sắp xếp tinh, gọn, mạnh, chuyên sâu, hiện đại, phù hợp với thực tiễn và hòa nhập vào hệ thống giáo dục quốc dân, có đủ các điều kiện để tiếp tục đào tạo (quân đội đã giải thể 63 trường quân sự tỉnh, thành phố; 13 trường cao đẳng, trung cấp nghề; 7 trung tâm dạy nghề, giới thiệu việc làm).

    Thời gian tới, tình hình thế giới diễn biến phức tạp khó lường, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 xuất hiện hình thái chiến tranh mới là tiến công mạng nên nguồn nhân lực lĩnh vực này rất lớn. Tiến công mạng không chỉ ở quốc phòng an ninh mà ở mọi lĩnh vực đời sống.

    Một số cơ sở của quân đội tham gia đào tạo các ngành có nhu cầu cao, cấp thiết thì phù hợp với đường lối của Đảng, nhà nước. Việc này cũng giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giúp phát triển toàn diện các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu trọng điểm của Bộ Quốc phòng. Học viên, sinh viên ngoài được lĩnh hội kiến thức chuyên môn còn được rèn thể chất, tác phong, kỷ luật quân đội.

    Bộ Quốc phòng chỉ đưa ra đề xuất với những lĩnh vực có thế mạnh đào tạo. Ông Oanh đề nghị Bộ GD&ĐT đóng góp ý kiến để đề án của Bộ Quốc phòng sớm được thông qua, thông tin từ báo Tiền Phong.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-cac-truong-quan-doi-duoc-tuyen-sinh-he-dan-su-a603579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan