+Aa-
    Zalo

    Đề xuất cần 8.000 tỷ đồng để tinh giản 100.000 biên chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo nghị định của Chính phủ về chính sách trong 6 năm tới sẽ cần 8.000 tỷ đồng để tinh giản khoảng 100.000 biên chế.

    (ĐSPL) - Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo nghị định của Chính phủ về chính sách trong 6 năm tới sẽ cần 8.000 tỷ đồng để tinh giản khoảng 100.000 biên chế.
    Theo Bộ Nội vụ, khi triển khai “Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức” sẽ có một lượng lớn cán bộ, công chức dôi dư do thừa cơ cấu không bố trí được công việc khác, không đáp ứng được yêu cầu của vị trí việc làm cần giải quyết tinh giản biên chế. Ngoài ra, khi triển khai cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm cũng sẽ có số lượng lớn cán bộ, công chức dôi dư.
    Đề xuất cần 8.000 tỷ đồng để giảm 100.000 biên chế
    Đề xuất cần 8.000 tỷ đồng để giảm 100.000 biên chế (Ảnh minh họa).
    5 trường hợp nằm trong diện xét tinh giản biên chế
    Theo đề nghị của một số đại biểu Quốc hội, cử tri, Bộ, ngành, địa phương, Bộ Nội vụ cho biết, việc Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách tinh giản biên chế để giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng nêu trên là cần thiết.
    5 trường hợp nằm trong diện xét tinh giản biên chế sắp tới của Chính phủ gồm:
    Thứ nhất là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hợp đồng không xác định thời hạn dôi dư do sắp xếp lại, chưa đạt trình độ theo tiêu chuẩn, có chuyên môn đào tạo không phù hợp với ngành nghề, có năng lực hạn chế, có 2 năm liên tiếp có số ngày nghỉ ốm trên 60 ngày.
    Thứ hai là cán bộ cấp xã nghỉ việc do thực hiện chế độ kiêm nhiệm một số chức danh theo quyết định của cấp trên, không thể bố trí được công tác khác.
    Thứ ba là thành viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc và các vị trí lãnh đạo của các công ty TNHH một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu, nay cổ phần hoá hoặc giao, bán, giải thể, phá sản…
    Thứ tư là người đại diện theo ủy quyền đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước, nay doanh nghiệp đó không còn phần vốn nhà nước nhưng không bố trí được vào vị trí công tác mới.
    Thứ năm là những cán bộ, công chức được luân chuyển sang giữ các chức danh chủ chốt, được tuyển dụng hoặc được điều động thuộc biên chế được giao trong các hội có tính chất đặc thù, nay thuộc danh sách dôi dư do sắp xếp lại hoặc không đáp ứng yêu cầu chuyên môn…
    Cần 8.0000 tỷ đồng để giảm 100.000 biên chế
    Bộ Nội vụ dự kiến trong 6 năm (2014 - 2020) sẽ tinh giản khoảng 100.000 biên chế, trong đó có 80\% giải quyết nghỉ hưu trước tuổi, 20\% còn lại là giải quyết thôi việc.
    Dự kiến kinh phí bình quân 1 người nghỉ hưu trước tuổi khoảng 75 triệu đồng, 1 người thôi việc là 90 triệu đồng. Như vậy, trong 6 năm, tổng kinh phí thực hiện chính sách tinh giảm biên chế số cán bộ, công chức, viên chức nói trên sẽ hết khoảng 8.000 tỷ đồng.
    Cũng theo dự thảo tờ trình, đối tượng tinh giản biên chế nói trên sẽ kèm theo điều kiện từ 55 – 58 tuổi đối với nam, 50 – 53 tuổi đối với nữ, có thời gian đóng bảo hiểm xã hội từ 20 năm trở lên.
    Những đối tượng tinh giản biên chế khi chuyển sang bộ phân khác không hưởng lương từ ngân sách sẽ được lĩnh 3 tháng tiền lương hiện hưởng, được trợ cấp ½ tháng lương cho mỗi năm đóng bảo hiểm. Còn những người thôi việc, ngoài được 3 tháng tiền lương thì được thêm 1,5 tháng lương cho mỗi năm công tác đóng bảo hiểm.
    K.L
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-can-8000-ty-dong-de-tinh-gian-100000-bien-che-a20540.html
    Chủ tịch HĐQT Eximbank:

    Chủ tịch HĐQT Eximbank: "Tôi tự giảm 50\% lương làm gương"

    Tại buổi họp báo tối 14/11, ông Lê Hùng Dũng cho biết đã giao cho Tổng giám đốc Eximbank tính toán giảm lương lãnh đạo, đặc biệt ở chi nhánh không hoàn thành chỉ tiêu. “Riêng tôi sẽ tự động giảm 50\% lương để làm gương”, ông Dũng nói.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch HĐQT Eximbank:

    Chủ tịch HĐQT Eximbank: "Tôi tự giảm 50\% lương làm gương"

    Tại buổi họp báo tối 14/11, ông Lê Hùng Dũng cho biết đã giao cho Tổng giám đốc Eximbank tính toán giảm lương lãnh đạo, đặc biệt ở chi nhánh không hoàn thành chỉ tiêu. “Riêng tôi sẽ tự động giảm 50\% lương để làm gương”, ông Dũng nói.

    Vị giám đốc “khùng” bỏ bục giảng về quê vợ…dọn rác

    Vị giám đốc “khùng” bỏ bục giảng về quê vợ…dọn rác

    (ĐS&PL) - Đang là một giảng viên dạy giỏi ở trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây, có vợ đẹp, con ngoan, nhà cửa đàng hoảng ở Thủ đô bỗng dưng Phạm Minh Tuấn quyết định về dọn rác ở quê vợ. Việc làm này của anh đã gây sốc cho gia đình, người thân và đồng nghiệp. Họ cho anh là “gàn dở”, là “khùng” nhưng anh cảm thấy rất hạnh phúc khi được bà con quê vợ yêu mến và cảm phục....