+Aa-
    Zalo

    ĐH Kinh tế quốc dân chuẩn bị KTX cho sinh viên vùng dịch không thể về quê ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ký túc xá của trường ĐH Kinh tế quốc dân chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp không về được quê.

    Ký túc xá của trường ĐH Kinh tế quốc dân chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp không về được quê.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngay trong chiều 28/1, lãnh đạo nhà trường ĐH Kinh tế quốc dân đã họp khẩn để tính toán, đưa ra những phương án phòng, chống dịch.

    Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã gửi thông báo khẩn đề nghị tất cả giảng viên, sinh viên, nhân viên thực hiện phòng chống dịch theo thông điệp 5K (khoảng cách, khẩu trang, khai báo, khử khuẩn, không tập trung đông người).

    Ngoài ra, phải thực hiện khai báo y tế, đặc biệt đối với những người có liên quan đến các vùng dịch trong 14 ngày vừa qua (từ ngày 14/1).

    Cùng đó, tạm dừng tất cả sự kiện tập trung đông người, trừ các lớp học tập và thi tại trường.

    Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng phương án học Blended Learning (kết hợp trực tiếp và online) và chuẩn bị các camera đo thân nhiệt để đưa vào sử dụng khi cần thiết.

    Ngoài ra, ký túc xá của trường chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp không về được quê.

    Ký túc xá ĐH Kinh tế quốc dân chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp không về được quê. (Ảnh: NEU)

    Trong diễn biến liên quan, tối 28/1, Bộ trưởng bộ Giáo dục và đào tạo có chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

    Theo đó, Bộ trưởng bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học và thực hiện việc dạy và học theo hình thức trực tuyến.

    Chỉ thị cũng đưa ra yêu cầu với các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì hướng dẫn việc điều chỉnh kế hoạch dạy học và kiểm tra đánh giá định kỳ cho phù hợp với tình hình thực tế.

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-kinh-te-quoc-dan-chuan-bi-ktx-cho-sinh-vien-vung-dich-khong-the-ve-que-an-tet-a354282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan