+Aa-
    Zalo

    ĐHĐCĐ bất thường sắp tới của FLC có gì mới?

    (ĐS&PL) - Tập đoàn FLC vừa công bố sẽ tổ chức một cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023, ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham dự là 1/12.

    Theo báo Dân trí, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa công bố thông tin về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023. Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham dự là 1/12, tuy nhiên thời gian và địa điểm tổ chức vẫn chưa được tiết lộ.

    dhdcd bat thuong sap toi cua flc co gi moi
    Tập đoàn FLC vừa công bố sẽ tổ chức một cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023.

    Tại cuộc họp, HĐQT sẽ báo cáo về kết quả tái cơ cấu Tập đoàn FLC và kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2024 cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ. 

    Trước đó, FLC cũng từng triệu tập phiên họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 vào hồi tháng 3 năm nay với sự tham dự của 279 cổ đông, chiếm hơn 44% số cổ phần có quyền biểu quyết, thông qua nhiều nội dung quan trọng. 

    Theo chuyên trang An ninh tiền tệ,  tại cuộc họp này, cổ đông của FLC đã thông qua phương án tái cơ cấu toàn diện (bao gồm tái cơ cấu tài chính, tái cơ cấu các khoản vay, tái cơ cấu nhân sự, tái cơ cấu các hoạt động đầu tư, kinh doanh…). Theo đó, doanh nghiệp này sẽ tập trung giữ lại 2 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi gồm phát triển bất động sản và kinh doanh nghỉ dưỡng, sân golf. Ngoài ra, FLC cũng sẽ thực hiện M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay, có nguồn vốn duy trì hoạt động.

    Nhiều nhóm giải pháp quan trọng trong phương án tái cơ cấu của FLC đã được thông qua như: tái cấu trúc nguồn vốn, sử dụng tài sản của Tập đoàn để xử lý các khoản vay trái phiếu, vay tại các tổ chức, cá nhân; chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án, liên doanh, liên kết với các đối tác để đầu tư, triển khai dự án; linh hoạt trong phương án huy động vốn, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu tinh giản bộ máy, xử lý nợ xấu, giải quyết sạch về công nợ, duy trì và phát triển hoạt các hoạt động, các lĩnh vực thế mạnh của Tập đoàn…

    Với các khoản cho vay, nợ phải thu, hợp tác đầu tư, ĐHĐCĐ chấp thuận đưa vào chi phí một lần và theo dõi ngoại bảng với các khoản nợ xấu khó đòi; đồng thời thực hiện trích lập dự phòng 100% với các khoản hiện đang cần xem xét, đàm phán để thu về. Với các khoản đầu tư của Tập đoàn tại các công ty con, công ty liên kết: thực hiện trích lập dự phòng theo quy định và ý kiến của đơn vị kiểm toán (nếu có).

    Trong năm qua, doanh nghiệp này cũng đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm tái cơ cấu công ty. Đầu tiên phải kể đến việc tháng 5/2023, HĐQT FLC công bố Nghị quyết chấp thuận thoái vốn khỏi Bamboo Airways theo chủ trương đã được ĐHĐCĐ thông qua và theo tờ trình ngày 5/4 của Tổng giám đốc Công ty.

    Theo đó FLC đã chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần tại Bamboo Airways cho thành viên HĐQT Lê Thái Sâm, đổi lại là thanh lý toàn bộ nợ. Theo báo cáo tài chính quý 3/2022 của FLC, Công ty đang nợ ông Lê Thái Sâm 621 tỷ đồng. Đi cùng với việc chuyển nhượng, ông Lê Thái Sâm sẽ tài trợ không hoàn lại cho FLC một khoản tiền để FLC thực hiện các nghĩa vụ tài chính đến hạn và/hoặc giải chấp các tài sản thuộc sở hữu của FLC đang được cầm cố, thế chấp.

    FLC thông qua việc ủy quyền toàn bộ và không hủy ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của FLC tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm tương ứng với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của FLC tại Bamboo Airways.

    Đến tháng 10/2013, FLC đã mua lại trước hạn 153 tỷ đồng trái phiếu của mã FLCH2123003 trong khoảng thời gian từ ngày 30/12/2020 – 15/9/2023. Đây là trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng, mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu, sẽ đáo hạn vào ngày 28/12/2023. Sau giao dịch mua lại, lượng trái phiếu lưu hành giảm xuống còn 997 tỷ đồng.

    Đồng thời, FLC đã mua lại toàn bộ lượng trái phiếu đang lưu hành của 2 mã FLCH2124002 với 430 tỷ đồng và FLCH2023001 với 400 tỷ đồng. Đây là 2 mã trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, dự kiến đáo hạn vào 4/10/2024. Như vậy, tổng giá trị trái phiếu được FLC mua lại là 983 tỷ đồng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dhdcd-bat-thuong-sap-toi-cua-flc-co-gi-moi-a599406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan