+Aa-
    Zalo

    Đi đánh cá trên biển, một phụ nữ bị bạch tuộc cắn tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc cùng chồng ra biển đánh cá, chị T. không may bị bạch tuộc cắn vào chân dẫn đến tử vong.

    Trong lúc cùng chồng ra biển đánh cá, chị T. không may bị bạch tuộc cắn vào chân dẫn đến tử vong.

    Báo Tiền Phong đưa tin, tối 7/7, gia đình anh Hoàng Xuân (32 tuổi, ngụ xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) đang tiến hành lo hậu sự cho người thân vừa bất ngờ tử vong do bạch tuộc biển cắn phải khi đi đánh cá trên biển.

    Nạn nhân là chị Văn Thị T. (32 tuổi, trú thôn Hà Giang, xã Vinh Hà).

    Đám tang của chị T. sau khi bị bạch tuộc cắn. Ảnh: báo Dân trí

    Theo báo Công an nhân dân, vào khoảng 2h ngày 7/7, vợ chồng anh Xuân đến khu vực biển Hòn Chảo, đoạn giáp ranh vùng biển Đà Nẵng để kéo lừ.

    Đến 3h cùng ngày, khi vợ chồng anh Xuân đứng trên thuyền bắt đầu kéo lừ thì chị T. bất ngờ bị con mực bạch tuộc cắn ở chân khiến toàn thân chị đau nhức, ê buốt rồi bất tỉnh.

    Thấy vậy, anh Xuân hoảng hốt cho thuyền chạy vào bờ rồi thuê xe đưa vợ vào Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, khi vừa vào viện, các bác sĩ thông báo vợ anh đã tử vong.

    Báo Infonet dẫn lời anh Xuân cho biết, bác sỹ cho gia đình hay, nguyên nhân tử vong là do trúng độc cấp từ cú cắn của bạch tuộc.

    Được biết, gia cảnh của vợ chồng anh Xuân rất khó khăn khi cả 2 con đều còn nhỏ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Xuân. Đồng thời, người dân mong muốn, cơ quan chức năng nên lấy mẫu mực bạch tuộc này để xét nghiệm và có những cảnh báo.

    Được biết loại bạch tuộc có thể cắn chết người xuất hiện ở vùng biển miền Trung đầu năm 2001 và có tên khoa học là Hapalocheana, báo Dân trí thông tin thêm.

    Loại bạch tuộc này chiều dài từ 6-20cm, có 8 vòi, trọng lượng khoảng 50 gram và biết tiết ra chất độc từ tuyến nước bọt rất nguy hiểm với hệ thần kinh con người. Riêng ở tại Thừa Thiên Huế đây có thể là trường hợp đầu tiên chết do bị bạch tuộc cắn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-danh-ca-tren-bien-mot-phu-nu-bi-bach-tuoc-can-tu-vong-a195547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan