+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 tại Trung Quốc: Số ca nhiễm mới tăng nhẹ, cách ly 164 người trở về từ Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số ca nhiễm covid-19 mới tại Trung Quốc đã tăng nhẹ sau lần giảm kỷ lục được ghi nhận vào hôm 10/3.

    Số ca nhiễm covid-19 mới tại Trung Quốc đã tăng nhẹ sau lần giảm kỷ lục được ghi nhận vào hôm 10/3.

    Số ca nhiễm Covid-19 mới tại Trung Quốc lại tăng nhẹ. Ảnh: AFP

    Chinanews ngày 11/3 dẫn dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, nước này ghi nhận thêm 24 ca nhiễm Covid-19 mời trong ngày 10/3 (tăng nhẹ so với 19 ca của ngày hôm trước). Ngoài ra còn có thêm 22 trường hợp tử vong (đều tại tỉnh Hồ Bắc) và 1.578 bệnh nhân được chữa khỏi.

    Như vậy tính đến hết ngày 10/3, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 80.778 ca nhiễm Covid-19, 3.158 người tử vong, 61.475 bệnh nhân được chữa khỏi và hiện còn đang điều trị cho 16.145 trường hợp nhiễm bệnh.

    Trong một diễn biến khác, cùng ngày Ủy ban Y tế và Sức Khỏe thành phố Thành Đô, Trung Quốc, thông báo, 164 công dân của nước này tại Iran đã về đến sân bay Thành Đô trong một chuyến bay điều lệ. Hiện tất cả những người đã được tiến hành cách ly và kiểm tra y tế.

    Theo báo cáo của Ủy ban Y tế và Sức Khỏe thành phố Thành Đô, chuyến bay CZ3004 của hãngChina Southern Airlines từ Tehran, Iran đã về đến sân bay Thành Đô lúc 1h17 ngày 11/3. Chiếc máy bay đã đậu tại vị trí được chỉ định ở phía xa sân bay. Nhân viên Hải quan Thành Đô đã lên máy bay để tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe cho tất cả hành khách cùng thành viên phi hành đoàn.

    Không ai trong số 164 hành khách có triệu chứng sốt. Tuy nhiên, 21 hành khách báo cáo rằng họ có cảm giác bất thường ở họng, ho cùng các triệu chứng hô hấp khác và đã được chuyển đến các cơ sở y tế được chỉ định để sàng lọc thêm bằng xe cứu thương đặc biệt. 143 hành khách còn lại được chuyển đến các khách sạn được chỉ định để thực hiện quá trình theo dõi cách ly 14 ngày.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-trung-quoc-so-ca-nhiem-moi-tang-nhe-cach-ly-164-nguoi-tro-ve-tu-iran-a314838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan