+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ gần 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ phải nghỉ học

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đơn vị đã mời bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường AISVN - Trường Quốc tế Mỹ làm việc nhưng bà Út Em chỉ cử đại diện làm việc.

    Chiều 19/3, trao đổi trên báo Người lao động, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sau sự việc trường quốc tế bất ngờ cho học sinh nghỉ học, trong thẩm quyền và khả năng, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ giải quyết tối đa nhu cầu học tập của học sinh.

    Theo kế hoạch, chiều 19/3, Sở GD&ĐT TP đã mời bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường AISVN làm việc nhưng bà Út Em chỉ cử đại diện làm việc.

    Ông Minh cũng cho biết, Sở GD&ĐT TP có nhận được nhiều đơn phản ánh của phụ huynh Trường AISVN. Tuy nhiên, một số nội dung phản ánh trong đơn nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT TP, chẳng hạn như vấn đề giao dịch, hợp đồng vay vốn, đầu tư giữa phụ huynh và trường thì nằm ngoài thẩm quyền của sở.

    dien bien bat ngo vu gan 1 400 hoc sinh truong quoc te my phai nghi hoc dspl 1
    Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, ngày 17/3, nhà trường có cuộc họp với phụ huynh học sinh; trong biên bản cuộc họp có thông tin phần lớn giáo viên sẽ không đi dạy vào ngày 18/3 vì các khoản lương, bảo hiểm chưa được thanh toán.

    Trường đang gặp khó khăn về tài chính nên không chi trả lương đầy đủ và đúng hạn cho đội ngũ giáo viên và nhân viên.

    Sau cuộc họp, tối 17/3, Hội đồng Trường thông báo tới phụ huynh sẽ cho học sinh của trường tạm nghỉ học ngày 18/3.

    Đến tối cùng ngày, Trường Quốc tế Mỹ tiếp tục có thông báo tới phụ huynh học sinh.

    Cụ thể, Hội đồng Trường cho biết sau một ngày làm việc cùng với các cơ quan, ban ngành cũng như các nhà đầu tư, những vấn đề về nhân sự, tài chính của nhà trường vẫn đang tiếp tục được giải quyết. Hội đồng Trường thông báo đến phụ huynh trường sẽ hoạt động trở lại vào ngày 19/3 nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh.

    Việc dạy và học sẽ có sự gián đoạn không thể tránh khỏi trong tuần này. Nhà trường sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề cấp bách để việc dạy và học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

    Theo ghi nhận trên tờ VietNamPlus, sáng 19/3, Trường Quốc tế Mỹ đã hoạt động trở lại.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-gan-1-400-hoc-sinh-truong-quoc-te-my-phai-nghi-hoc-a615038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan