+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ bắt "ông trùm" Chúc "Nhị" khét tiếng Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Mai Anh (Chúc "Nhị") về tội Hủy hoại tài sản của người khác.

    Công an TP Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Mai Anh (Chúc "Nhị") về tội Hủy hoại tài sản của người khác.

    Lực lượng công an khám nhà Chúc "Nhị" - Ảnh: TNO

    Ngày 13/11, trao đổi trên báo chí, lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Mai Anh (58 tuổi, tức Chúc "Nhị", ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) về tội Hủy hoại tài sản của người khác.

    Ngoài Chúc "Nhị", Công an TP Thái Bình đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý 2 con nuôi của bị can này là Đỗ Văn Hùng (29 tuổi) và Hoàng Long Bách (25 tuổi) về cùng tội danh.

    Trước đó, khoảng 23h40 ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình nhận được đơn của anh N.Q.D (trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình) trình báo việc gia đình anh bị 2 nam giới đi xe máy ném túi nilon đựng sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào.

    Sau khi nhận được đơn trình báo của anh D., Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình tập trung điều tra và xác định, dưới sự chỉ đạo của Lê Mai Anh, Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng thực hiện hành vi trên.

    Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Mai Anh, cơ quan điều tra thu giữ một số vật dụng mà Lê Mai Anh cùng đồng phạm gây án.

    Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Mai Anh, Hoàng Văn Bách và Đỗ Văn Hùng để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

    Cùng ngày, Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp 3 kẻ trên.

    Chúc "Nhị" được biết đến là "ông trùm" cho vay nặng lãi khét tiếng ở TP.Thái Bình. Đối tượng này đã từng có 1 tiền án, phải nhận án 5 năm tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Sau khi ra tù, Chúc "Nhị" cùng với vợ là Trịnh Kim D. huy động vốn, lập công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp. Tuy nhiên, Chúc "Nhị" thực chất chỉ núp bóng doanh nghiệp để hoạt động "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-bat-ong-trum-chuc-nhi-khet-tieng-thai-binh-a345987.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan