+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin công bố tình trạng hậu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt của ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia thử nghiệm sử dụng vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt của nước này, ngay sau khi ông tiêm tăng cường mũi vaccine Sputnik V Light.

    Tờ Sputnik của Nga ngày 25/11 (giờ địa phương) đưa tin, Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận, Tổng thống Vladimir Putin đã tiếp nhận liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 thông qua dạng hít khí dung qua đường mũi.

    "Đây là một loại vaccine dạng xịt qua đường mũi và Tổng thống Putin đã tham gia vào quá trình thử nghiệm loại vaccine này", ông Peskov cho hay.

    dien kremlin cong bo tinh trang hau thu nghiem vaccine ngua covid 19 dang xit cua ong putin 01
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Thư ký báo chí điện Kremlin cho biết thêm rằng ông Putin dùng vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt sau 6 tháng tiêm hai mũi Sputnik V vì lượng kháng thể giảm. Trước đó 2 ngày, ông Putin cũng đã được tiêm tăng cường bằng mũi Sputnik V Light.

    "Thân nhiệt của ông ấy (Tổng thống Putin) vẫn bình thường và không có phản ứng bất lợi nào", ông Peskov tuyên bố.

    Trước đó, tờ Sputnik hôm 24/11 dẫn lời Tổng thống Putin cho biết, ông "không thấy gì bất thường" và đã tập chút thể dục buổi sáng sau 2 lần sử dụng vaccine.

    Nga đã đăng ký 5 loại vaccine ngừa COVID-19 do nước này sản xuất, bao gồm Sputnik V và Sputnik V Light. Ông Putin đã tiêm mũi 1 và 2 của Sputnik V lần lượt vào tháng 3 và tháng 4 năm nay.

    Phiên bản ban đầu của Sputnik V gồm hai mũi tiêm chưa được WHO và Cơ quan Quản lý Thuốc châu Âu (EMA) phê duyệt. Ông Peskov cho hay Nga đang mong đợi nhóm chuyên gia WHO tới làm việc vào tháng 12 để xem xét phê duyệt Sputnik V.

    Theo RDIF và Viện Gamaleya, nơi phát triển và sản xuất Sputnik V, thử nghiệm tại San Marino trên 18.600 tình nguyện viên cho thấy loại vaccine ngừa COVID-19 này có hiệu quả 80% 6-8 tháng sau tiêm.

    Nga hiện ghi nhận hơn 9,43 triệu ca nhiễm và hơn 267.000 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-cong-bo-tinh-trang-hau-thu-nghiem-vaccine-ngua-covid-19-dang-xit-cua-ong-putin-a520314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan