+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến Cựu Giám đốc BV TP.Thủ Đức quay đầu nhận tội sau khi khẳng định bị vu khống?

    (ĐS&PL) - Trong ngày làm việc thứ 2 của phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản, rửa tiền xảy ra tại Bệnh viện TP.Thủ Đức, HĐXX đã cho phép bị cáo Nguyễn Minh Quân, cựu giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức, gặp mẹ 15 phút (có sự giám sát của VKS, công an...). Sau cuộc gặp với mẹ, bị cáo Quân đã đề nghị HĐXX có ý kiến bổ sung.

    Theo báo VietNamnet, trong quá trình theo dõi phiên tòa, nhận thấy con trai mình không thành khẩn khai báo, không thừa nhận hành vi nên mẹ bị cáo Nguyễn Minh Quân đã có đơn gửi HĐXX xin được gặp bị cáo Quân để động viên con nhận tội momg được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Sau khi xem xét, HĐXX quyết định cho phép bị cáo Quân được gặp người mẹ (76 tuổi) dưới sự giảm sát của các cơ quan liên quan (đại diện VKS, thư ký, công an), thời gian gặp là 15 phút. Nội dung cuộc gặp gỡ sẽ được ghi bằng văn bản rồi gửi cho HĐXX.

    dieu gi khien cuu giam doc bv tp thu duc quay dau nhan toi sau khi khang dinh bi vu khong
    Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: Báo Người lao động.

    Khi phiên tòa tiếp tục làm việc sau khi kết thúc thời gian được gặp mẹ, bị cáo Quân đã đề nghị với HĐXX có ý kiến bổ sung.

    Bị cáo Quân phân trần bản thân hiểu biết pháp luật về đấu thầu còn hạn chế, chỉ lo công việc chuyên môn và “rất tin tưởng anh em”, không kiểm tra kỹ. Bị cáo Quân thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, cáo trạng xác định đúng mà trước đó bị cáo hiểu sai.

    Cảm ơn hội đồng xét xử cho bị cáo gặp mẹ, 2 năm rồi bị cáo mới gặp được mẹ, ba bị cáo đã mất trong thời gian bị tạm giam. Trước đây bị cáo nghĩ mình học cao nên hiểu biết nhiều nhưng qua 2 ngày xét xử bị cáo nhận ra mình chẳng biết gì.

    Từ các câu hỏi của HĐXX, Viện kiểm sát, luật sư, bị cáo mới biết mình phạm tội. Trước đây, mình cứ nghĩ không phạm tội", bị cáo Quân tiếp tục trình bày tiếp.

    dieu gi khien cuu giam doc bv tp thu duc quay dau nhan toi sau khi khang dinh bi vu khong 0
    Bị cáo Nguyễn Minh Quân có 15 phút gặp mẹ tại tòa sau 2 năm bị tam giam. Ảnh: VietNamnet.

    Bị cáo Quân cho hay, mẹ bị cáo có chuẩn bị một số tiền để khắc phục hậu quả và đồng ý khắc phục hậu quả trong phiên tòa hôm nay. Bị cáo Quân cũng xin được phép giải tỏa kê biên tài sản, để khắc phục hậu quả.

    HĐXX cho phép gia đình và luật sư của bị cáo làm các thủ tục để nộp tiền khắc phục hậu quả.

    Lý giải nguyên nhân tại sao trước đó không nhận tội, cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức cho hay, vì khi bệnh viện bị điều tra, ông đã tìm nhiều cách và chi nhiều tiền để chạy án và bị lừa mất tiền. Do đó đến khi bị bắt và được điều tra viên, kiểm tra viên giải thích thì ông sợ tiếp tục bị lừa nên không nhận tội. "Bị cáo chạy đủ người, như khi bị bệnh ung thư ác tính. Nghe ai giới thiệu thì tới gặp, chính vì vậy mình bị lừa nhiều quá. Trong lúc bị bắt, điều tra viên, viện kiểm sát có giải thích hành vi phạm tội của bị cáo, bị lừa nhiều quá"- Báo Người lao động dẫn lại lời phân trần của bị cáo Quân.

    Trước đó, tại phiên tòa xét xử, các bị cáo nguyên là thuộc cấp của bị Quân đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và khẳng định, sai phạm của mình là thực hiện theo chỉ đạo của bị cáo Quân.

    Trong khi đó, bị cáo Quân vẫn cho rằng bị cáo Nguyễn Văn Lợi và các bị cáo khác đã vu oan cho mình, bị cáo không hề “thông thầu”, không chỉ đạo nhân viên cấp dưới tạo điều kiện để công ty “sân sau” của bị cáo trúng thầu. 

    VTC News cũng đưa thông tin về phiên tòa xét xử, theo đó, bị cáo Quân cũng khẳng định vợ (bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm) không liên quan đến các giao dịch bất động sản. Bị cáo Quân khai việc vợ đứng tên Công ty Ngọc Đạo để chứng minh các khoản tiền cho con đi học. Việc mua bán các tài sản gồm thửa đất ở phường Linh Xuân và hai biệt thự nêu trên đều do ông Quân quyết định, không bàn bạc gì với vợ. Theo ông Quân, khi đã quyết định mua thì ông nhờ Nguyễn Văn Lợi vì Lợi rất rành thủ tục.

    Trong gia đình người quyết định mua bán là tôi. Vợ tôi không hỏi và thường không quan tâm đến tiền bạc”, bị cáo Quân trình bày.

    Là trợ thủ đắc lực của bị cáo Quân, bị cáo Lợi đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi và ngay trong quá trình điều tra, bị cáo đã chủ động phối hợp với gia đình nộp 14 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

    Có mặt tại tòa, đại diện Bệnh viện TP.Thủ Đức yêu cầu các bị cáo bồi thường số tiền đã chiếm đoạt là hơn 103,6 tỷ đồng. Đồng thời, phía bệnh viện cũng mong HĐXX xem xét các tình tiết, công lao, thành tích của các bị cáo trong suốt thời gian qua đã xây dựng bệnh viện từ cơ sở nhỏ bé, chuyên môn thấp... trở thành như ngày hôm nay để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-cuu-giam-doc-bv-tp-thu-duc-quay-dau-nhan-toi-sau-khi-khang-dinh-bi-vu-khong-a601693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan