+Aa-
Zalo

Tham ô hơn 1,5 tỷ đồng để trả nợ vay nặng lãi, nữ thủ quỹ đốt bỏ nhiều quần áo vì cho rằng "ngày về" còn xa

(ĐS&PL) - Nợ "tín dụng đen" không có tiền trả, nữ thủ quỹ của một bưu điện ở Kiên Giang mở két sắt của đơn vị lấy trên 1,5 tỷ đồng để trả nợ.

Theo báo Người Lao Động, ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Thị Thanh (SN 1976; ngụ thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra, Thanh là thủ quỹ Bưu điện huyện Gò Quao (thuộc Bưu điện tỉnh Kiên Giang), được phân công nhiệm vụ giữ tiền, thực hiện các khoản thu chi của bưu điện.

tham o hon 1 5 ty dong cua buu dien nu thu quy dot bo nhieu quan ao vi cho rang ngay ve con xa
Bị can Vũ Thị Thanh. Ảnh: Báo VTV

Do nợ nần bên ngoài nhưng không có khả năng chi trả nên vào khoảng 13h ngày 11/6, lợi dụng chủ nhật không có ai đi làm, Thanh đến Bưu điện huyện Gò Quao rồi vào phòng quỹ mở két sắt lấy trên 1,5 tỷ đồng đem về trả nợ.

Đến chiều 13/6, Thanh đến cơ quan và thừa nhận đã tự ý lấy số tiền nói trên; đồng thời nộp lại cho bưu điện 56 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận cho bạn bè mượn tiền nhưng họ không trả. Từ đó, do túng thiếu nên Thanh vay tín dụng đen bên ngoài với lãi xuất cao để xoay xở, lâu dần tiền lãi và gốc quá nhiều nên không có tiền trả, bị chủ nợ đe dọa.

Sợ nguy hiểm đến cho gia đình và bản thân, Thanh đã lấy số tiền trên để trả nợ, chứ không sử dụng vào mục đích gì khác.

Gia cảnh của Thanh rất khó khăn, đã ly dị chồng và phải nuôi 2 con trai đang đi học. Biết mình sẽ bị bắt, Thanh đã chuẩn bị sẵn cho mình vài bộ đồ để mang theo vào trại; số còn lại Thanh đốt bỏ vì cho rằng ngày về còn xa, lúc đó đồ sẽ hư hỏng theo thời gian.

Ngày thực hiện lệnh bắt giữ Thanh, một nữ điều tra viên (Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh) và kiểm sát viên (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) thụ lý vụ án cùng mọi người trong Tổ công tác đã tự nguyện quyên góp trên 3 triệu đồng gửi hỗ trợ một phần khó khăn trong cuộc sống cho các con bị can khi vắng mẹ, báo TTXVN đưa tin.

Thục Hiền(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-o-hon-1-5-ty-dong-de-tra-no-vay-nang-lai-nu-thu-quy-dot-bo-nhieu-quan-ao-vi-cho-rang-ngay-ve-con-xa-a599672.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan