+Aa-
    Zalo

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng nước ép cần tây mỗi ngày?

    (ĐS&PL) - Cần tây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, không chỉ giúp món ăn thêm phần thơm ngon mà còn dùng làm nước uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

    Lợi ích của nước ép cần tây

    Cung cấp chất chống oxy hóa

    dieu gi se xay ra neu ban su dung nuoc ep can tay moi ngay 1

    Giống như các thực phẩm thực vật khác, nước ép cần tây có chứa chất dinh dưỡng thực vật như axit phenolic và flavonoid. Chúng có đặc tính chống oxy hóa góp phần ngăn ngừa tổn thương tế bào.

    Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có liên quan đến giảm tỷ lệ mắc bệnh mạn tính như tim, tiểu đường, béo phì và một số bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe làn da.

    Giảm cân

    Cần tây ít calo. Khi uống khoảng 500 ml nước ép này, cơ thể nhận được khoảng 30 đến 45 calo, từ 6 đến 9 g carbs.

    Nên dùng nước ép không hoặc rất ít đường, kết hợp với chế độ ăn giảm chất béo, tinh bột, đường. Không lạm dụng đồ uống trong thời gian dài vì có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng. Không bảo quản đồ uống quá lâu vì mất giá trị dinh dưỡng, có thể bị oxy hóa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Giảm viêm

    dieu gi se xay ra neu ban su dung nuoc ep can tay moi ngay 2

    Cần tây chứa flavonoid, luteolin và pyrroloquinoline quinone có đặc tính chống viêm. Viêm trong cơ thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Luteolin cũng được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả như bông cải xanh, ớt và rau bina. Các loại thực phẩm khác giàu chất này như trà xanh, đu đủ và đậu phụ.

    Ít đường

    Nước ép có lượng đường cao hơn cả trái cây và rau quả, nhưng nước ép cần tây lại có lượng đường thấp hơn nhiều. Đây là lựa chọn thay thế soda, trà ngọt, nước tăng lực và đồ uống cà phê có hương vị.

    Hỗ trợ sức khỏe của xương, cân bằng huyết áp

    Vitamin K có lợi cho quá trình đông máu, sức khỏe xương. Chúng giúp tái tạo xương và giảm nguy cơ gãy xương, nhất là gãy xương hông. Đồ uống này cũng cung cấp kali, giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, tốt cho người huyết áp cao.

    Ngủ ngon

    Một ly nước ép cần tây mỗi ngày có thể cải thiện rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ. Hàm lượng magiê trong nước ép làm dịu thần kinh nên góp phần điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

    Lợi tiểu

    Cần tây có natri và kali giúp điều hòa chất lỏng trong cơ thể và thúc đẩy đi tiểu. Tuy nhiên, ngoài những công dụng trên, nước ép cần tây và bất kỳ loại rau nào khác đều bị loại bỏ chất xơ có lợi. Trong khi chất xơ có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột và nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh trong ruột.

    Uống bao nhiêu nước ép cần tây trong một ngày?

    dieu gi se xay ra neu ban su dung nuoc ep can tay moi ngay 3

    Mặc dù nước ép cần tây mang lại những lợi ích sức khỏe tiềm năng này nhưng điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn uống và lối sống cân bằng. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước ép cần tây. Bởi phản ứng của mỗi cá nhân đối với nước ép cần tây có thể khác nhau và nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia dinh dưỡng, đặc biệt đối với những người có tình trạng sức khỏe từ trước.

    Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước ép cần tây

    Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất trong ngày để sử dụng nước ép cần tây đó chính là vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy và trước bữa sáng 30 phút. Sử dụng nước ép cần tây nguyên chất vào buổi sáng giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, hạn chế chứng trào ngược dạ dày, đầy hơi…

    Trong nước ép cần tây chứa ít calo và nhiều chất xơ nên thường tạo cảm giác no lâu. Tuy nhiên sau khi uống nước ép khoảng 30 phút, bạn vẫn nên sử dụng bữa sáng một cách khoa học nhằm đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể.

    dieu gi se xay ra neu ban su dung nuoc ep can tay moi ngay 5

    Không nên lạm dụng nước ép cần tây

    Hiện nay có không ít ý kiến khuyến khích sử dụng nước ép cần tây hàng ngày, với mọi đối tượng. Tuy nhiên để nước ép cần tây phát huy công dụng một cách hiệu quả nhất, người có thể trạng bình thường, trung bình trong một ngày nên sử dụng khoảng 250ml nước ép cần tây nguyên chất. Thông thường, mỗi bó cần tây lớn sẽ cung cấp trung bình khoảng 500ml nước ép, bạn có thể chia nhỏ làm các bữa trong ngày để sử dụng.

    Theo nghiên cứu, nếu uống quá nhiều nước ép cần tây trong một ngày có thể khiến cơ thể bị thừa natri. Sự dư thừa natri kéo dài có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đảm bảo chất lượng sức khỏe, khi sử dụng nước ép cần tây bạn vẫn nên có một chế độ ăn uống khoa học, kết hợp thực hiện những bài tập vận động phù hợp với sức khỏe. Đồng thời điều chỉnh thói quen sinh hoạt và làm việc hợp lý để mang lại những lợi ích sức khỏe bền vững. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-su-dung-nuoc-ep-can-tay-moi-ngay-a606959.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Những công dụng “thần kỳ” mà nước ép nha đam mang lại

    Những công dụng “thần kỳ” mà nước ép nha đam mang lại

    Nha đam nổi tiếng với khả năng chữa lành vết thương hay một số tình trạng y tế khác. Hơn nữa, nha đam còn mang lại nhiều lợi ích trong chăm sóc sắc đẹp. Nếu muốn có làn da trắng sáng, tiêu hóa tốt hơn và cân bằng lượng đường trong máu thì tuyệt nhiên bạn không nên bỏ qua thức uống này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những công dụng “thần kỳ” mà nước ép nha đam mang lại

    Những công dụng “thần kỳ” mà nước ép nha đam mang lại

    Nha đam nổi tiếng với khả năng chữa lành vết thương hay một số tình trạng y tế khác. Hơn nữa, nha đam còn mang lại nhiều lợi ích trong chăm sóc sắc đẹp. Nếu muốn có làn da trắng sáng, tiêu hóa tốt hơn và cân bằng lượng đường trong máu thì tuyệt nhiên bạn không nên bỏ qua thức uống này.