+Aa-
    Zalo

    Diệu Hương 'Hoa hồng trên ngực trái': Phụ nữ đáng sợ nhất khi họ không còn muốn gì!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì bộ phim Hoa hồng trên ngực trái vẫn còn đang quay nên tôi chỉ có thể tranh thủ gặp diễn viên Diệu Hương khi chị vừa hoàn thành xong một phân cảnh...

    Thật ra, chính ekip Hoa hồng trên ngực trái và nhân vật San đã mang Diệu Hương trở lại phim trường. Trước đó, tôi đã bỏ lỡ rất nhiều bộ phim vì những công việc riêng của mình, nhưng sau khi đọc kịch bản về nhân vật San, biết được trong ekip phim gồm những ai thì Diệu Hương đã quyết định nhận lời luôn.

    Tới thời điểm này, hiệu ứng rất tốt của Hoa hồng trên ngực trái khiến không chỉ riêng tôi mà tất cả đoàn phim đều rất hạnh phúc. Hi vọng càng về sau, sự yêu mến của khán giả sẽ còn tăng lên hơn nữa.

    Theo tôi, mọi thứ đến với mình lúc này là đúng thời điểm, đúng nhân vật nên mọi người nói là “tổ nghề đãi đấy” .

    Một trong những lý do Diệu Hương “mất tích” trong 6 năm qua là do bản thân đã quen với cuộc sống gia đình. Tôi cần thời gian chăm lo cho gia đình của mình thật chu toàn, các con thật cứng cáp. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã vững vàng thì lại đến lúc chính bản thân tôi ngại phá đi những nếp sống đó. Đến thời điểm này, nhiều lúc tôi nghĩ chắc do bản thân lười, quen với việc nội trợ. Thời gian đó, tôi cũng kinh doanh và hỗ trợ rất nhiều trong công việc của chồng.

    Chính vì những lý do đó mà khi nhận lời tham gia một bộ phim thì điều đầu tiên tôi luôn nghĩ đến rằng: “Liệu việc mình làm có ảnh hưởng gì đến nếp sinh hoạt của gia đình không? Các con có bị thiếu tình cảm của mẹ không? Chồng có cảm thấy vui không?” Khi đã trở thành một người con dâu, người vợ, người mẹ thì bạn sẽ không phải sống cho riêng mình nữa nên tôi rất là cân nhắc.

    Tuy nhiên, ngay sau khi đọc xong kịch bản Hoa hồng trên ngực trái, tôi đã nói chuyện với chồng và các con. Điều khiến tôi bất ngờ là chồng tôi ngay lập tức đồng ý và ủng hộ. Sau đó tôi nghĩ rằng, khi mình đã hết lòng với gia đình rồi đến lúc mình cần sự hỗ trợ thì mọi người cũng ủng hộ.

    Sau khi tôi sinh bé Chuối Đậu 1 năm thì tôi trở lại với phim Bánh đúc có xương. Khi đó nét đẹp, sự tròn vẹn của người phụ nữ một con đã mang lại cho phim phản ứng rất tích cực và trong suốt 6 năm vừa qua mọi người gọi tôi là Bảo Khánh.

    Còn đến bây giờ, mọi người lại Diệu Hương là San San. Tôi nghĩ là tôi không đóng nhiều phim nhưng bản thân có sự lựa chọn, cân nhắc, đầu tư cho vai diễn và sống trọn với nghề. Vậy nên, khi trở lại với điện ảnh thì tôi cũng nghĩ mình có được sự may mắn. Anh em trong đoàn phim thỉnh thoảng lại trêu Diệu Hương là “chọn phim tốt thế, chọn đúng phim để trở lại”.

    Đầu tiên là phim chọn Diệu Hương, sau đó ekip đặt niềm tin và trao cho tôi cơ hội, tôi thấy bản thân như được trở về ngôi nhà của chính mình. Thú thật, với hai phân đoạn đầu tiên khi trở lại phim trường, tôi cảm tưởng mình không thể làm được, chưa thể bắt nhịp được.

    Tôi từng tự nhủ rằng nếu ko vượt qua được thì dừng lại vì đạo đức của người làm nghề đồng thời không không muốn vì mình mà làm ảnh hưởng đến đoàn làm phim. Tuy nhiên, dần dần mỗi người động viên một chút, đánh đúng tâm lý của tôi nên sau đó mọi việc lại trơn tru như khán giả đã thấy trên phim.

    Tôi thấy nhân vật San rất đáng yêu và tính cách của cô ấy chứa đựng những mảng đời sống thường ngày mà chúng ta bắt gặp. Tuy nhiên, ở San không thống nhất, lúc thì cô ấy rất nóng tính, lúc thì lại chịu đựng, khi thì nũng nịu, còn trong công việc thì lại là một người trưởng thành.

    Chính vì những điều này khiến bà mẹ hai con như tôi rất phân vân, suy tính. Từ ngoại hình đến tính cách tôi phải chau chuốt hơn cho nhân vật. San sống rất là bản năng nên cuối cùng để cho cô ấy thể hiện được đúng với những gì nhân vật vốn có.

    Càng về sau câu chuyện xung quanh San càng hấp dẫn. San khiến người có thể đồng điệu được với mình vì cô ấy thẳng tính, luôn che chở cho bạn nhưng đâu đó lại rất là yếu đuối. Ở San ta thấy được đại diện cho rất nhiều mẫu hình phụ nữ.

    Diệu Hương đã có hai con còn San chưa từng sinh con nên tính cách của cả hai có một khoảng cách rất xa, nên càng về sau tôi sẽ càng phải cân bằng lại nhân vật.

    Phim Hoa hồng trên ngực trái mang đến cho Diệu Hương rất nhiều cảm xúc và kỉ niệm. Tuyến giữa San và mẹ chồng - bà Kim (NSƯT Thanh Quý) có lẽ đã mang lại nhiều cảm xúc và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Vai San với mẹ chồng có những đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

    Phân đoạn tạo được hiệu ứng mạnh với khán giả là cảnh say rượu giữa San và Khuê. Đến bây giờ, nhiều người chia sẻ hay chính bản thân tôi xem lại vẫn thấy sướng.

    Diệu Hương và Hồng Diễm ngoài đời cùng là người phụ nữ của gia đình, khá chỉn chu, nhẹ nhàng và không bốc đồng như San và Khuê. Vì vậy, từ khi đọc kịch bản tôi rất thích phân đoạn này.

    Tuy nhiên, trước đó, Diễm cũng nói với tôi rằng chưa có kinh nghiệm diễn cảnh say nên lo lắm nhưng tôi bảo rằng đã vậy thì phải làm thế nào cho cảnh này thật đặc biệt, hấp dẫn. Hai chúng tôi cũng đã phải xem xét và bàn bạc kĩ với cả đạo diễn. Tôi và Khuê sau đó đã diễn rất thật với cảm xúc đó và rất vui sướng khi nó được khán giả đón nhận nhiệt tình.

    Đối với Diệu Hương, cảm giác khi vào hai phân cảnh này rất đáng sợ với người phụ nữ. Phải tưởng tượng mình bị tước đi quyền làm mẹ là một cảm giác rất đau đớn, chết lặng, như bị ai đó bóp lấy trái tim mình. Khán giả sẽ nghĩ rằng với tính cách của San, cô ấy sẽ quyết liệt hơn khi phát hiện và nghe chính những lời thú nhận từ mẹ chồng.

    Tuy nhiên, San lại chỉ gào thét rồi chết lặng. Với cô ấy, dù thế nào thì sự việc cũng đã diễn ra và đó lại còn là mẹ của chồng mình. Thêm vào đó, có những nỗi đau khiến người ta không còn sức để phản kháng nữa!

    Rồi sau khi bà Kim tiết lộ sự việc này do nghĩ rằng bố chồng và con dâu có tình ý nhưng chồng San lại không đứng về phía vợ, trao sự tin tưởng dù chỉ bằng một câu nói, thì đã đẩy họ phải ly hôn. San lúc ấy không còn muốn giải thích để bảo vệ cho chính mình, khi người phụ nữ đã phải mang linh hồn của bố mẹ, của đứa con đã mất ra để thề là khi cô ấy đau đủ rồi. Hãy buông tay cô ấy vì dù cố giữ thì cũng không thể giữ được nữa!.

    Tất cả những đau đớn của San hiện tại khiến tôi khi trở về nhà phải nghĩ rằng, bản thân sẽ không bao giờ để cuộc hôn nhân của mình rơi vào hoàn cảnh như vậy. Tôi không thể chịu được cảm giác đó!

    Chính sự buông bỏ, không thể tự cứu được mình dù bản thân không làm gì sai của San cho thấy: “Phụ nữ đáng sợ nhất khi họ không còn muốn gì!”.

    Cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Diệu Hương!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-huong-hoa-hong-tren-nguc-trai-phu-nu-dang-so-nhat-khi-ho-khong-con-muon-gi-a297085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan