+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ một phần hoạt động giao dịch chứng khoán của Công ty chứng khoán Tân Việt

    (ĐS&PL) - Công ty chứng khoán Tân Việt bị đình chỉ hoạt động mua chứng khoán trên thị trường chứng khoán niêm yết và thị trường đăng ký giao dịch kể từ ngày 27/6.

    Theo An ninh Thủ đô, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa đưa ra quyết định đình chỉ một phần hoạt động giao dịch đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

    dinh chi mot phan hoat dong giao dich chung khoan cua cong ty chung khoan tan viet
    Đình chỉ một phần hoạt động giao dịch chứng khoán của Công ty chứng khoán Tân Việt.

    Theo đó, VNX quyết định đình chỉ hoạt động mua chứng khoán trên thị trường chứng khoán niêm yết và thị trường đăng ký giao dịch đối với Chứng khoán Tân Việt tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

    Lý do đình chỉ là do Chứng khoán Tân Việt bị Ủy ban chứng khoán Nhà nước đặt vào diện kiểm soát đặc biệt. Thời gian đình chỉ từ ngày 27/6/2023 đến khi công ty chứng khoán này được đưa ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt.

    Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định đưa TVSI vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, vì báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính ngày 31/12/2022 do công ty lập không được kiểm toán. Thời hạn kiểm soát đặc biệt là từ ngày 18/5/2023 đến 17/9/2023. Theo giải trình, sau khi kết thúc năm tài chính 2022, TVSI đã liên hệ Công ty Kiểm toán VACO nhưng đơn vị này sau đó đã gửi yêu cầu thanh lý hợp đồng kiểm toán.

    "Công ty có gửi thư chào và liên hệ với tất cả công ty kiểm toán (30 công ty) trong danh sách được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận để thực hiện kiểm toán, nhưng các công ty này đều không phản hồi hoặc không đồng ý cung cấp dịch vụ kiểm toán cho TVSI", công ty cho biết. Đầu tháng 6, TVSI mới tìm được đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Tư vấn và kiểm toán UHY.

    Ở diễn biến khác, ngày 30/5 vừa qua, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với TVSI do đã vi phạm quy định về hạn chế giao dịch ký quỹ. Tổng số tiền bị phạt là 125 triệu đồng. Cụ thể, vào ngày 3/6/2021 và 4/6/2021, tỷ lệ ký quỹ ban đầu của một số tài khoản khách hàng thấp hơn 50% theo quy định, nhưng công ty vẫn giải ngân cho khách hàng vay tiền để thực hiện giao dịch ký quỹ.

    Hồi tháng 1, Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng xử phạt vi phạm hành chính TVSI tổng số tiền 745 triệu đồng, vì không đảm bảo các thông tin trong hồ sơ chào bán hoặc phát hành trái phiếu riêng lẻ chính xác, đầy đủ nội dung theo quy định.

    Ngày 23/6 vừa qua, chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên 2023. Theo tài liệu công bố, chứng khoán TVSI trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với chỉ tiêu doanh thu xấp xỉ 200 tỷ đồng, giảm tới 92% so với thực hiện năm trước. TVSI lên mục tiêu lỗ trước thuế 749 triệu đồng và lỗ sau thuế 570 triệu đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-mot-phan-hoat-dong-giao-dich-chung-khoan-cua-cong-ty-chung-khoan-tan-viet-a580510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan