+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ tổ lái máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyến bay mang số hiệu VN7344 khi hạ cánh đã đáp nhầm xuống đường bay chưa đưa vào khai thác. Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái

    Chuyến bay mang số hiệu VN7344 khi hạ cánh đã đáp nhầm xuống đường bay chưa đưa vào khai thác. Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344.

    Theo báo VietNamNet, vào lúc 15h chiều nay, chuyến bay mang số hiệu VN7344 khi hạ cánh thì đã đáp nhầm xuống đường bay chưa đưa vào khai thác.

    Rất may toàn bộ hành khách trên chuyến bay đảm bảo an toàn.

    Nguyên nhân dẫn đến sự cố hiện đang được lực lượng chức năng làm rõ. Cục Hàng không đang lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố.

    Chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng 02 sân bay Cam Ranh chiều 29/4. Ảnh Dân Trí.

    Dân Trí cho biết thêm, chuyến bay VN7344 chở 203 hành khách được điều hành bởi phi hành đoàn gồm 7 thành viên tổ bay, trong đó Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và phục vụ cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018.

    Theo Tiền Phong, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào thời điểm chuyến bay VN7344 hạ cánh, thời tiết tại Cảng HKQT Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.

    Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng HKQT Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra; tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật tàu bay để xem xét quyết định việc khai thác tiếp theo.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay làm Tổ trưởng cùng lãnh đạo các phòng: Quản lý hoạt động bay, Quản lý Cảng hàng không sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Trung và các chuyên gia về lĩnh vực khai thác tàu bay, không lưu vào ngay Cảng HKQT Cam Ranh để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-to-lai-may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-nham-duong-bang-tai-cam-ranh-a228029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan