+Aa-
    Zalo

    Đổ xô mua bánh trung thu đại hạ giá, chuyên gia cảnh báo "đừng ham rẻ"

    (ĐS&PL) - Hậu Trung thu, hàng loạt ki-ốt bán bánh Trung thu có thương hiệu với mức giá chỉ từ hơn 10.000 đồng/chiếc. Chuyên gia cảnh báo người tiêu dùng đừng ham rẻ, nếu không muốn đối mặt nhiều nguy cơ.

    Sau tết trung thu,những sạp bán bánh trung thu đại hạ giá lại tràn ngập vỉa hè Hà Nội với giá chỉ từ 10.000 đến 35.000 đồng/chiếc. 

    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 6
    Những chiếc bánh trung thu để trong hộp được bóc rời và phân loại vào từng rổ nhựa, nếu trước đây chúng có giá bán từ 40.000 - 90.000 đồng/chiếc, thì nay chỉ còn từ 10.000 đến 35.000 đồng/chiếc.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re
    Vỉa hè Hà Nội ngập tràn những chiếc bánh trung thu giá rẻ
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re
    Một người dân cho biết, trước ngày rằm chị chỉ mua để làm quà tặng, còn bây giờ mức giá chỉ còn 1/3, chất lượng không đổi. Đây là lúc chị mua về cho gia đình thưởng thức một cách thoải mái nhất.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 1
    Tại một ki-ốt khác trên vỉa hè đường Trần Phú (quận Hà Đông), lượng khách đến mua khá đông và cao điểm vào cuối giờ chiều. Nhân viên bán hàng cho biết, sau khi treo biển đại hạ giá, mỗi ngày bán được hơn 2.000 chiếc sau khi treo biển đại hạ giá. Mặc dù vậy, trong kho vẫn còn hàng chục nghìn bánh và họ sẽ phải bám trụ để bán cho đến khi hết hàng.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 2
    Một ki-ốt bánh trung thu trên đường Đào Tấn (quận Ba Đình) thanh lý bánh "ế" giá 10.000-30.000 đồng.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 3

    Các loại bánh đầy đủ kích cỡ, khối lượng của nhiều thương hiệu được phân loại ra từng rổ rõ ràng để khách hàng dễ lựa chọn.

    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re
    Tấm biển khuyến mại mua bánh Trung thu 4 tặng 1, 100.000 đồng/4 cái được treo ngay trước các ki-ốt.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 1

    Trái ngược với những ki-ốt bánh trung thu đại hạ giá tấp nập, một ki-ốt trên đường Đào Tấn lại vắng bóng người mua. Bà Hồng (quận Ba Đình) cho biết: "Tôi chỉ lướt qua xem chứ không dám mua vì mặc dù giá rẻ nhưng lo ngại an toàn thực phẩm".

     
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 2
    Dù ngày hội trăng rằm đã trôi qua, các ki-ốt bán bánh trung thu trên vỉa hè nhiều tuyến đường phố Hà Nội vẫn hoạt động với những biển quảng cáo mới. 
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 4
    Trên các "chợ" mạng xã hội hoạt động bán bánh trung thu xả hàng cũng diễn ra sôi nổi. Chủ một cửa hàng quảng cáo bánh của mình bóc từ các hộp cao cấp. Vì giá rẻ và bán online nên ưu tiên người mua theo combo, dao động từ 150.000 đến 180.000 đồng/chục.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 3
    PGS.TS Đỗ Minh Cương, Viện phó Văn hóa kinh doanh, Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng không nên ham rẻ mà đổ xô mua bánh trung thu "hết date", không rõ nguồn gốc, không rõ thương hiệu. "Người dân cần soi kỹ hạn sử dụng, tránh nguy cơ bị ngộ độc hoặc gặp các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này cũng phụ thuộc vào đạo đức của người kinh doanh. Các tiểu thương, đại lý nên cảnh báo khách hàng về hạn sử dụng, không cố bán bất chấp", ông Cương cho hay. 
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 7
    Quay lại ki-ốt để mua bánh sau một tuần, bạn Việt ( SN 2003) chỉ phải bỏ ra 100.000 đồng cho 4 chiếc bánh Trung thu loại 120g, rẻ hơn rất nhiều so với giá trước rằm cũng số lượng này là 300.000 đồng.

    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 4
    do xo mua banh trung thu dai ha gia ban tran lan via he chuyen gia canh bao dung ham re 8
    Tại một gian hàng bánh trung thu đại hạ giá trên phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), nhân viên bán hàng cho biết, mặc dù đã áp dụng bán tháo từ hai ngày nay, lượng hàng tiêu thụ vẫn chưa đến 1.000 chiếc.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia chuyen gia canh bao dung ham re
    "Do bánh cuối vụ, sắp hết hạn, nên nhiều người đổ xô mua. Trong hôm nay tôi đã hết sạch hàng, nhiều khách mua bánh nướng nhân đậu xanh nhưng không còn", tiểu thương cho hay.
    do xo mua banh trung thu dai ha gia chuyen gia canh bao dung ham re

    Chuyên gia của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng mua bánh trung thu không bị dập nát, biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. 

    do xo mua banh trung thu dai ha gia chuyen gia canh bao dung ham re 1
    "Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng, được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất", Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh. 

    Có thâm niên bán bánh trung thu thanh lý ba năm nay, chia sẻ trên VnExpress, chủ hai cửa hàng tạp hóa ở quận Thanh Xuân và Hà Đông cho biết đã có một lượng khách quen ổn định. Trong bốn ngày qua chị đã bán hơn 3.000 chiếc của hai hãng lớn. Chị ước tính lượng tiêu thụ năm nay khoảng 5.000 chiếc, gấp đôi năm ngoái.

    XEM THÊM: Hà Nội: Cháy lớn xưởng bao bì nhựa gần khu dân cư, nhiều người tháo chạy

    "Năm nay do giá nguyên liệu đầu vào tăng nên giá bánh tăng 10% so với năm ngoái, kéo theo lượng tiêu thụ trước rằm thấp. Sau rằm nhu cầu mua bánh tăng vọt", người này nói.

    Ảnh: Dân Trí, VietNamNet, Dân Việt

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-xo-mua-banh-trung-thu-dai-ha-gia-chuyen-gia-canh-bao-dung-ham-re-a594077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan