+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp hiếm hoi ở Trung Quốc giàu lên vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng cũng đem đến nhiều cơ hội làm giàu cho các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng internet.

    Dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng cũng đem đến nhiều cơ hội làm giàu cho các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng internet.

    Các hình thức giải trí trực tuyến và game online đang hưởng lợi nhiều trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    Tình trạng cách ly cũng như xu hướng ở nhà tránh dịch tại Trung Quốc đã khiến lượng người chơi các tựa game mobile do 2 ông lớn ngành game nước này là Tencent và NetEase tăng đột biến, nguồn tin trên Abacus cho hay.

    Theo dữ liệu trên App Store của hãng phân tích ứng dụng Apptopia, trong tháng 2, Mahjong và Game For Peace (phiên bản PUBG Mobile tại Trung Quốc) của Tencent đạt mức tăng trưởng lượng người chơi hàng ngày lên tới 109% và 44%.

    Ngoài ra, trong cùng khoảng thời gian này, một số cái tên nổi bật khác của Tencent như Honor of Kings (Liên Quân Mobile phiên bản Trung Quốc), Happy Poker và QQ Speed cũng sở hữu lượng thời gian chơi game tăng 23%.

    Bên cạnh Tencent, một nhà phát hành game lớn khác của Trung Quốc là NetEase cũng hưởng lợi khá nhiều trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kể từ tháng 12/2019, lượng người chơi hàng ngày của tựa game Werewolves of Miller’s Hollow đã tăng gấp đôi, đạt mức tăng trưởng 131% tại Trung Quốc.

    Mức tăng năm 2020 cũng cao hơn gấp đôi mức tăng trưởng thường thấy trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở các năm trước. Theo số liệu tổng hợp trên 6 tựa game của DAU, từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020, lượng người chơi đã tăng 48% so với con số 19% cùng kỳ năm 2019.

    Theo tạp chí Hồ Nhuận, nếu dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đang tạo nhiều khó khăn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, dịch bệnh đồng thời cũng mang đến cơ hội làm giàu cho những công ty Trung Quốc hoạt động trên nền tảng internet, như giáo dục trực tuyến, game trực tuyến, và lĩnh vực điều chế vắc xin.

    Với đa số người dân bị mắc kẹt trong nhà do lệnh cách ly và hoạt động du lịch bị giới hạn, nhu cầu về các dịch vụ trực tuyến tăng chóng mặt, làm đầy túi tiền cho các nhà sáng lập tỉ phú như ông Robin Li của Baidu.

    Các nhà kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ngành điều chế vắc xin, cũng phất lên nhanh chóng, như ông An Kang của công ty Kỹ thuật sinh học Hualan và ông Jiang Rensheng của Hãng sản xuất các sản phẩm sinh học Zhifei.

    “Trung Quốc ngày nay có nhiều tỉ phú hơn Mỹ và Ấn Độ gộp lại”, theo nhà sáng lập kiêm chủ tịch Rupert Hoogewerf của Tạp chí Hồ Nhuận. Mỹ hiện có 629 tỉ phú và Ấn Độ có 137 người.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-hiem-hoi-o-trung-quoc-giau-len-vi-covid-19-a314313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan