+Aa-
    Zalo

    Độc đáo chợ Campuchia giữa lòng Sài thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một ngôi chợ truyền thống của người Capuchia đã tồn tại hàng chục năm qua giữa lòng Sài Gòn với những bản sắc văn hóa riêng của người Khơ-Me tại đất Sài Thành

    (ĐSPL) – Một ngôi chợ truyền thống của người Capuchia đã tồn tại hàng chục năm qua giữa lòng Sài Gòn với những bản sắc văn hóa riêng và tạo nên một nét đẹp riêng có của người Khơ – Me tại đất Sài Thành
    Đã từ lâu, chợ Lê Hồng Phong (tọa lạc tại hẻm 374/51, quận 10, TP.HCM) được mệnh danh là chợ Campuchia, bởi nơi đây đa phần cư dân là người Việt gốc Campuchia. Đặc biệt hơn, tất cả sản phẩm bày bán đều được nhập khẩu từ Campuchia, từ quần áo, giày dép, trang sức, đến các món ăn dân dã, đặc sản mang đậm văn hóa Campuchia.
    Cuộc sống tại khu chợ Campuchia nhộn nhịp suốt ngày. Các cửa hàng thực phẩm ở đây bày bán những đặc sản của xứ sở Chùa Tháp. Dạo quanh khu chợ Campuchia chẳng khiến người ta có cảm giác như đang lạc trong một không gian văn hóa của xứ sở Chùa Tháp giữa lòng Sài Gòn bởi mọi thứ ở Campuchia bạn có thể dễ dàng tìm được tại đây.
    Thực phẩn nơi đây bao gồm những độc đáo như khô cá trèn, mắm bò hóc, kho bò chính gốc Campuchia, đường thốt nốt, lá sầu đâu.
    Đặc biệt, cá khô ở đây được bày bán rất nhiều, các gian hàng treo lủng lẳng đủ loại, nào là khô cá được bắt từ Biển Hồ rộng lớn của Campuchia. Ngoài cá khô ra, còn có những thứ mắm đặc trưng của văn hóa Campuchia như mắm bò hóc hay mắm ba khía quen thuộc. Nhiều thực phẩm lạ mắt độc đáo khiến khách hàng không khỏi bỡ ngỡ vì sự độc đáo và đa dạng của những đặc sản Campuchia.
    Những thứ hàng tiêu dùng hàng này như bia, sữa, nước ngọt cũng được các tiểu thương mang từ Campuchia sang bán lại.
    Bên cạnh đó tại khu chợ này còn có những món ăn độc đáo được cho là đặc sản trứ danh của văn hóa Campuchia. Những món ăn có thể nói đến như: bún num-bo-chóc, hủ tiếu Nam Vang, xôi xiêm, chè bí đỏ… có giá dao động từ 5.000 - 40.000 đồng/món.
    Nếu bạn là người sành ăn thì chè đặc sản Campuchia có lẽ là một thứ chè khiến người thưởng thức khó quên với hương vị đặc biệt. Chè ở đây không bán thành từng ly mà bán bằng chén. Một chén chè với đầy đủ hương vị gồm bí chưng ngọt thanh, bùi bùi, vị béo tan của sữa hòa chung với trứng gà, vị thơm nồng của sầu riêng, cùng với những hạt me dai, giòn giòn. Một chén chè thập cẩm với đủ mùi vị và đa sắc màu hòa trộn sẽ làm cho bạn ngây ngất đến khó quên khi đã một lần thưởng thức qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-cho-campuchia-giua-long-sai-thanh-a48230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.