+Aa-
    Zalo

    Đội hình tuyển Việt Nam dự King's Cup: Cơ hội nào cho thủ thành Bùi Tiến Dũng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ VFF, thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ được giới thiệu cho U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar ngày 7/6, chứ không phải là đội tuyển Việt Nam dự King's Cup.

    Thông tin từ VFF, thủ môn Bùi Tiến Dũng (CLB Hà Nội) chỉ được giới thiệu cho U23 Việt Nam đá trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6 tới, chứ không phải trong đội hình  đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup.

    Sau những pha cứu thua xuất thần tại VCK U23 châu Á 2018, góp sức cùng đồng đội tạo nên một hành trình thần kỳ trên đất Thường Châu với chiếc HCB kiêu hùng, "thủ thành quốc dân" Bùi Tiến Dũng gây ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ với khả năng cản phá những quả sút luân lưu cân não.

    Tuy nhiên, khi trở về CLB FLC Thanh Hóa, trước những đàn anh dạn dày kinh nghiệm "chinh chiến" như Thanh Thắng, Bửu Ngọc, Bùi Tiến Dũng không có nhiều cơ hội để ra sân.

    Ngay cả khi trở thành 1 mảnh ghép của đội bóng thủ đô đầu năm 2019, Tiến Dũng cũng phải ngồi ngoài suốt 9 trận đấu đầu V-League vì chấn thương cổ tay.

    Tại vòng 10 V-League, trong trận đối đầu với CLB SHB Đà Nẵng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chính thức ra mắt trong màu áo của CLB  Hà Nội, sau thời gian dài từ đầu mùa giải.

    Trong trận đấu này, thủ môn của U23 Việt Nam không phải làm việc quá vất vả tuy nhiên anh đã 3 lần bị đối phương đánh bại. May mắn cho đội chủ nhà, trọng tài chỉ công nhận 2 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng, kết quả chung cuộc CLB Hà Nội thắng sát nút 3-2.

    Thủ thành Bùi Tiến Dũng được giới thiệu cho U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar. (Ảnh: VTV)

    Cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ chưa hài lòng với phong độ của bản thân trong trận đầu bắt chính trong màu áo của CLB Hà Nội.

    "Em đã chuẩn bị và mong mỏi một trận đấu ra mắt với CLB Hà Nội. Hôm nay may mắn là đội đã dành chiến thắng, nhưng với cá nhân em đây là một trận đấu mà em chưa thể hiện được gì và chưa chơi tốt....Về các tình huống trên sân có lẽ là để cho ban huấn luyện và những người có chuyên môn phân tích. Tự đội bóng phải rút kinh nghiệm cùng nhau", Bùi Tiến Dũng chia sẻ sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng.

    Dường như, mọi thứ vẫn chưa suôn sẻ với thủ môn gốc Thanh Hoá khi mà mới đây, VFF thông tin, thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ được giới thiệu cho U23 Việt Nam đá trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6 tới trên sân Việt Trì, chứ không phải là đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup.

    Trận giao hữu với U23 Myanmar được đánh giá là bài kiểm tra đầu tiên cho U23 Việt Namvới sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ mới có độ tuổi dưới 22, chủ yếu là các cầu thủ trưởng thành từ lứa U19 trong thời gian qua. 

    Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được tập trung vào ngày 2/6 tại Hà Nội. Trùng với thời điểm này đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng sẽ hội quân tại đây để chuẩn bị tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan.

    Bên cạnh đó, ở tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1. Mặc dù phải nhận quá nhiều bàn thua trong màu áo của Muangthong United nhưng khó ai có thể giành vị trí số 1 từ thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga này. Vì thế, cuộc cạnh tranh trên đội tuyển Việt Nam chỉ nóng ở vị trí thứ 2 – suất bắt dự bị.

    Tuy nhiên, với sự ổn định của Trần Nguyên Mạnh- CLB SLNA (Nguyên Mạnh ra sân 9 trận từ đầu mùa và giữ sạch lưới tới 8 trận), Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội) và thậm chí là hiện tượng Văn Toản, có thể nói khả năng Tiến Dũng lên tuyển, ghi danh vào đội hình tham dự King's Cup 2019 càng trở nên ít ỏi hơn. Chính thủ thành này cũng ý thức được khả năng, chỗ đứng của mình sau những tháng ngày dưỡng thương và đang chờ thời gian để lấy lại phong độ.

    Dự kiến danh sách tập trung cả hai đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG sẽ được thầy Park chốt và công bố ở thời điểm vòng 12 V-League 2019 khép lại.

    Nếu như không được thầy Park trao cơ hội lên tuyển tham dự King's Cup thì cũng không có gì đáng buồn đối với Bùi Tiến Dũng. Đây cũng có thể coi là một bước lùi cần có để thủ thành này có thêm thời gian rèn luyện và trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm, lấy lại phong độ vốn có của mình sau một chuỗi dài thi đấu ảm đạm. 

    Bằng tài năng và sự cố gắng hết mình thì 1 suất ở đội tuyển Việt Nam là không quá xa vời đối với "thủ thành quốc dân" Bùi Tiến Dũng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-tuyen-viet-nam-du-kings-cup-co-hoi-nao-cho-thu-thanh-bui-tien-dung-a276810.html
    Sự kiện: King’s Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan