+Aa-
    Zalo

    Động thái bất ngờ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan trước trận "đại chiến" với tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gặp gỡ đại diện CLB Thai League bàn bạc và đi đến thống nhất, đổi lịch thi đấu Thai League.

    Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gặp gỡ đại diện CLB Thai League bàn bạc và đi đến thống nhất, đổi lịch thi đấu Thai League. 

    Ông Somyos Pumpanmuang, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

    Ngày 25/7 vừa qua, HLV Nishin cùng LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp quan trọng với đại diện các CLB tại Thai League.

    Nội dung cuộc họp này xoay quanh việc các cầu thủ thi đấu tại các CLB Thái Lan có sựu chuẩn bị kĩ càng cho vòng loại World Cup 2022 cũng như thể lực tốt nhất và sự ăn ý cần có.

    Theo HLV người Nhật Bản Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan trước trận đón tiếp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cần có thêm thời gian để luyện tập.

    Bởi dù có tới 10 ngày chuẩn bị, song chừng đó dường như vẫn chưa đủ, bởi các cầu thủ Thái Lan vẫn phải thi đấu liền 3 trận trong gần 1 tuần (ví dụ với CLB Buriram là vào các ngày 17/8, 21/8 và 24/8).

    Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gặp gỡ đại diện CLB Thai League bàn bạc và đi đến thống nhất, đổi lịch vòng đấu ngày 21/8 sang 2/10. Như vậy, các cầu thủ được gọi lên tuyển sẽ không bị lâm vào tình trạng quá tải.

    Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyos Pumpanmuang khẳng định tầm quan trọng của trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 và khẩn thiết kêu gọi các CLB hợp tác trong việc nhả người về đội tuyển quốc gia.

    Phát biểu trước báo giới, ông cho biết: “Các nước ở Đông Nam Á đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng. Thậm chí, một số quốc gia đã hoãn lại giải VĐQG trong nước để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Một vài đội bóng còn đi tập huấn ở châu Âu.

    Chính vì vậy, Thái Lan cũng cần có sự chuẩn bị thật tốt. Những CLB có cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia hãy xem đây là vinh dự và trách nhiệm với quốc gia. Các cầu thủ chơi bóng vì danh dự của đất nước”.

    Về phía độ tuyển Việt Nam, lãnh đạo VFF và VPF đã lắng nghe và cùng với HLV Park Hang Seo thống nhất sẽ dời lịch thi đấu V-League 2019 nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022.

    Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn chia sẻ với giới truyền thông: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ĐTVN chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Việc điều chỉnh lịch thi đấu V.League 2019 nhằm giúp đội tuyển chuẩn bị tốt nhất”.

    Sau khi điều chỉnh lịch thi đấu của V.League 2019, đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào ngày 26/8. Như vậy ĐT Việt Nam sẽ hội quân và có 10 ngày chuẩn bị. Điều đó đồng nghĩa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ có khoảng thời gian chuẩn bị tương đương nhau.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-bat-ngo-cua-lien-doan-bong-da-thai-lan-truoc-tran-dai-chien-voi-tuyen-viet-nam-a285976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan