+Aa-
    Zalo

    “Đốt lò lửa” thiêu rụi tham nhũng: Sẽ không có cán bộ “hạ cánh” an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng: “Nếu không biết sửa mình, cán bộ sai phạm, tham nhũng chắc chắn sẽ bị nhân dân, báo chí, công luận phát giác. Không có chuyện cán bộ “hạ cá

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng: “Nếu không biết sửa mình, cán bộ sai phạm, tham nhũng chắc chắn sẽ bị nhân dân, báo chí, công luận phát giác. Không có chuyện cán bộ “hạ cánh” an toàn mà kể cả đã về hưu vẫn bị xử lý”.

    Tại Phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo) dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  - Trưởng ban chỉ đạo, nhiều vấn đề lớn đã được đề cập, cho thấy công cuộc chống tham nhũng ngày càng mạnh mẽ.

    PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội để làm rõ hơn những vấn đề này.

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

    PV: Trước những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ khi kết luận Phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo, ông có suy nghĩ như thế nào?

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Qua cuộc họp của Ban Chỉ đạo, dư luận đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực. Như Tổng Bí thư kết luận, vấn đề phòng, chống tham nhũng (PCTN) hiện nay đã trở thành phong trào, thể hiện rất rõ sự tham gia quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Chúng ta đã bắt đầu đi vào giai đoạn “đốt lò lửa” thiêu rụi tham nhũng, bởi vậy, không chỉ đốt củi khô mà củi tươi cũng có thể cháy.

    Tôi rất đồng tình quan điểm, đấu tranh PCTN không được làm có tính chất lẻ tẻ mà là hệ thống: Lấy việc này làm cơ sở, nền tảng để giải quyết việc khác. Chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Tổng Bí thư đề cập rõ ràng, không có vùng cấm và xem xét cả sự móc xích giữa các việc tham nhũng với nhau, làm tổng thể nhưng cũng từng giai đoạn, đến khi nào chặt hết rễ, cành, các bộ phận của chuỗi “cây tham nhũng”. Đây là một thông điệp được dư luận hết sức hoan nghênh.

    Đi kèm với những chỉ đạo, kết luận là việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra xử lý một số cá nhân, kể cả cán bộ cao cấp. Điều này chứng minh việc làm tới nơi tới chốn của cơ quan chức năng. Rõ ràng, từ kết luận mang tính định hướng chính trị cho đến việc làm cụ thể đã có những chuyển biến cụ thể, tích cực, làm hài lòng quần chúng nhân dân, cũng như các tổ chức vẫn ngày ngày dõi theo việc xử lý của Đảng, Nhà nước.

    Việc làm này thể hiện cụ thể hóa nhiều nghị quyết, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng. Không phải bây giờ chúng ta mới “tuyên chiến”, mà hiện nay chúng ta chống tham nhũng mạnh mẽ, đại trà hơn.

    PV: Nhiều lãnh đạo cao cấp bị đưa ra xem xét kỷ luật, các vụ án kinh tế lớn gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng được chỉ rõ, không có vùng cấm là minh chứng cho quyết tâm rất cao của Đảng trong vấn đề làm trong sạch bộ máy, thưa ông?

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Đây là vấn đề hết sức bình thường, không phải là sự đột phá, mà ở tầm cao hơn, mạnh mẽ hơn, đi vào xử lý một cách thực chất hơn. Như tôi nói, dư luận đánh giá rất cao và đang đặt niềm tin, sự kỳ vọng lớn vào Đảng. Thực tế, cứ sau một cuộc họp của Ban Chỉ đạo, dư luận lại thấy những việc tiến triển, có kết quả tốt hơn.

    PV: Thưa ông, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho lãnh đạo, người đứng đầu phải làm tốt hơn nhiệm vụ, nếu tại vị sai phạm, khi nghỉ hưu, “hạ cánh” chưa chắc đã an toàn?

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Tôi nghĩ rằng, bất kỳ vụ việc nào, bất cứ xử lý nào cũng đều là lời cảnh tỉnh với tham nhũng. Nếu những người đang trong tình trạng đó mà không biết sửa mình, không thực hiện đúng đường lối, từ bỏ chủ nghĩa cá nhân thì chắc chắn sẽ bị nhân dân, báo chí, công luận phát giác và dứt khoát sẽ bị xử lý. Bởi đã có những việc như tấm gương trong thực tế. Không có chuyện cán bộ “hạ cánh” an toàn mà kể cả đã về hưu vẫn bị xử lý.

    PV: Trân trọng cảm ơn ông!

    Dương Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-lo-lua-thieu-rui-tham-nhung-se-khong-co-can-bo-ha-canh-an-toan-a198202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan