+Aa-
    Zalo

    Dự án cao ốc trên “đất vàng” quận 1 ở TP.HCM của Tân Hoàng Minh về tay LPBank?

    (ĐS&PL) - Dự án cao ốc văn phòng D’.Saint Raffles (quận 1, TP.HCM) của Tân Hoàng Minh vừa cất nóc được cho là đã được sang tay cho LBBank.

    Thông tin mới nhất về dự án Cao tốc văn phòng số 43-45-47 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM (tên thương mại D'. Saint Raffles), theo báo Dân trí, mới đây, nhà thầu Delta Group tổ chức lễ cất nóc dự án. Được biết, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông - một doanh nghiệp từng trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Dự án gồm 20 tầng nổi và 5,5 tầng hầm, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm TPHCM.

    du an cao oc tren dat vang quan 1 o tp hcm cua tan hoang minh da ve tay lpbank 2
    Logo LPBank trên ảnh phối cảnh nóc tòa nhà cao tốc. Ảnh: Delta Group

    Tuy nhiên, theo hình ảnh phối cảnh dự án, nóc tòa nhà lộ diện logo của Ngân hàng Bưu diện Liên Việt (LPBank). Trong khi đó, phối cảnh dự án do Tân Hoàng Minh công bố trước đó không có logo LPBank ở nóc tòa nhà.

    Do đó giới đầu tư dấy lên hoài nghi dự án D'. Saint Raffles đã âm thầm được Tân Hoàng Minh "sang tay" cho LPBank.

    du an cao oc tren dat vang quan 1 o tp hcm cua tan hoang minh da ve tay lpbank 4
    du an cao oc tren dat vang quan 1 o tp hcm cua tan hoang minh da ve tay lpbank 1
    Dư án nằm ngay ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Pasteur (quận 1). Ảnh: Vietnamnet

    Một số thông tin khác cũng củng cố rằng nghi vấn này là có cơ sở. Theo đó, hồi đầu tháng 7/2022, sau khi ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, dự án D'. Saint Raffles được tập đoàn công bố đã tìm được đối tác mua lại. Thông tin về đối tác và lộ trình chuyển nhượng dự án không được phía Tân Hoàng Minh cung cấp cụ thể với báo chí.

    du an cao oc tren dat vang quan 1 o tp hcm cua tan hoang minh da ve tay lpbank 5
    Sáng 3/10, nhiều công nhân làm việc tại công trường dự án D’.Saint Raffles. Ảnh: Vietnamnet

    Mới đây, vào tháng 4, Ngọc Viễn Đông có thay đổi thông tin liên quan tới đăng ký thuế. Cụ thể, địa chỉ nhận thông báo thuế được chuyển từ trụ sở chính (quận Đống Đa, Hà Nội) về 210 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Địa chỉ mới này cũng là trụ sở chính của LPBank.

    Trước đó, vào năm 2019, một dự án khác ở số 23 Lê Duẩn, quận 1 cũng của Tân Hoàng Minh đã chuyển đổi chủ cho Techcombank.

    Theo đó, Tân Hoàng Minh từng trúng thầu khu “đất vàng” diện tích 3.000m2 tại số 23 Lê Duẩn. Trong phiên đấu giá được tổ chức vào năm 2015, Tân Hoàng Minh đã trả mức giá cao nhất là 1.430 tỷ đồng, gấp 25 lần giá khởi điểm.

    Tuy nhiên, sau đó, doanh nghiệp đề nghị hủy kết quả vì cho rằng đơn vị tổ chức có sai phạm về bước giá, rồi lại đề nghị tiếp tục được mua lại và nộp thêm hơn 260 tỷ đồng do quá thời gian quy định. Năm 2017, Tân Hoàng Minh chính thức sở hữu khu đất trên.

    Sau đó, lô đất trên được xây dựng thành công trình Techcombank Sai Gon Tower - trụ sở mới của Ngân hàng Techcombank. Dự án gồm 21 tầng nổi và 5 tầng hầm, sử dụng kiến trúc thông tầng cao 40m tạo thành điểm nhấn đặc biệt. Hiện tại, công trình đã được đưa vào sử dụng.

    Việc "đất vàng" 23 Lê Duẩn, quận 1 về tay Techcombank đã được Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh đề cập từ cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên 2019. Thời điểm đó, ông Hùng Anh cho biết trụ sở thứ 2 của ngân hàng sẽ được xây dựng trên lô đất 23 Lê Duẩn.

    Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 của ngân hàng này có đề cập đến khoản tạm ứng mua tài sản cố định, xây dựng cơ bản dở dang tại cuối năm 2018 tăng lên gần 3.460 tỷ đồng. Theo thuyết minh, đây là khoản tạm ứng mua tài sản cố định và xây dựng trụ sở văn phòng làm việc của Techcombank ở TPHCM.

    Vào ngày 16/1/2019, ngân hàng đã hoàn thành việc chuyển giao quyền sở hữu đối với bất động sản này và hạch toán tăng tài sản cố định tương ứng từ ngày này.

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an mới đây ra kết luận, đề nghị truy tố ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh và 14 đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

    Kết luận điều tra thể hiện, tháng 6/2021, Tân Hoàng Minh có vay nợ lớn, các dự án chưa thể triển khai và thêm ảnh hưởng của COVID-19 nên tài chính công ty khó khăn. Tập đoàn này có dư nợ tín dụng hơn 18.500 tỷ đồng.  Đến tháng 1/2022, Tân Hoàng Minh tăng dư nợ lên gần 20.000 tỷ đồng, chưa kể các khoản nợ đến từ 8 gói trái phiếu đã phát hành năm 2021.

    Trước nhu cầu thanh toán nhiều khoản nợ đến hạn và quá hạn, mua bán cổ phần, chuyển nhượng các dự án, chi phí hoạt động của Tập đoàn..., Đỗ Anh Dũng đã chỉ đạo Đỗ Hoàng Việt (Phó TGĐ Công ty khách sạn Tân Hoàng Minh, con trai ông Đỗ Anh Dũng) nghiên cứu phương án, cách thức huy động vốn cho Tân Hoàng Minh.

    Ông Dũng thống nhất chủ trương, chỉ đạo Việt cùng lãnh đạo, nhân viên các Trung tâm, Ban liên quan, Giám đốc, Chủ tịch các công ty thuộc Tân Hoàng Minh triển khai việc phát hành các gói trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ để huy động vốn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-cao-oc-tren-dat-vang-quan-1-o-tp-hcm-cua-tan-hoang-minh-da-ve-tay-lpbank-a593920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh “mạnh tay” chi cọc đất Thủ Thiêm, mua cổ phần các công ty

    Chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh “mạnh tay” chi cọc đất Thủ Thiêm, mua cổ phần các công ty

    Để bán trái phiếu rộng rãi cho người dân, tháng 7/2021, ngay khi các gói trái phiếu đang làm thủ tục phát hành, Chủ tịch Tân Hoàng Minh quyết định thành lập Trung tâm Kinh doanh trái phiếu thuộc Tân Hoàng Minh và giao cho con trai là Đỗ Hoàng Việt , Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm chỉ đạo, điều hành việc bán trái phiếu.

    “Quái chiêu” của Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh để

    “Quái chiêu” của Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh để "lách quy định" phát hành trái phiếu

    Trước nhu cầu thanh toán nhiều khoản nợ đến hạn và quá hạn, mua bán cổ phần, chuyển nhượng các dự án, chi phí hoạt động của Tập đoàn và chỉ dùng khác, Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã chỉ đạo con trai là Đỗ Hoàng Việt nghiên cứu phương án, cách thức huy động vốn cho Tân Hoàng Minh.