+Aa-
    Zalo

    Dự đoán giá vàng tuần tới từ 24/10 – 28/10: Kỳ vọng tăng giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia phân tích đều kỳ vọng vọng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần sau.

    (ĐSPL) - Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia phân tích đều kỳ vọng vọng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần sau.

    Giá vàng được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ tăng vào tuần tới.

    Theo Tygiavang, trong cuộc khảo sát này, các trường phái của Wall Street và Main Street có tỷ lệ số phiếu ủng hộ tương tự nhau. Với 63% kỳ vọng vàng tăng giá, 25% dự đoán vàng giảm và 12% người tham gia Main Street có ý kiến trung lập về giá vàng trong khi 13% nhà phân tích Wall Street (do hệ quả làm tròn số) cho rằng vàng sẽ đi ngang.

    Trong cuộc khảo sát Wall Street, có 16 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia cuộc thăm khảo sát trong tuần này. Trong đó, có 10 người tham gia lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 4 cử tri dự đoán vàng sẽ giảm, trong khi 2 phiếu ủng hộ quan điểm vàng đi ngang.

    Trong khi đó, có 758 người tham gia Main Street nộp phiếu khảo sát trong một cuộc khảo sát trực tuyến. Tổng cộng có 480 người được hỏi cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, trong khi 189 phiếu ủng hộ quan điểm giảm và 89 người dự đoán vàng đi ngang.

    Kể từ giữa tháng 5, Wall Street dự báo đúng 17 lần và đã sai 5 lần, một tỷ lệ chiến thắng là 77%. Main Street đúng 14 lần và sai 8 lần với tỷ lệ là 64%.

    Một số người lạc quan về vàng một phần là do khả năng của kim loại màu vàng vẫn giữ vững đà tăng bất chất đồng USD tăng giá trong thời gian gần đây. Thông thường, giá vàng sẽ ngược chiều với đồng USD.

    Nguyên nhân của việc giá vàng biến động trong thời gian này được lý giải trên Vietnamnet rằng những sự kiện nóng bỏng từ Mỹ cường quốc lớn nhất Thế Giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư trong nước, họ đều trông đợi sự biến động của kim loại quý trong ngắn hạn để có cơ hội nắm bắt và sinh lời sau mỗi giao dịch.

    Thị trường vàng quốc tế, giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần do các quỹ ETF vàng tăng lượng mua vào kể từ đầu tháng, đồng USD mất giá từ mức cao nhất trong vòng 7 tháng qua do giới đầu tư đánh giá khả năng liệu Fed sẽ đợi lạm phát đạt mức mục tiêu 2% trước khi tăng lãi suất.

    Bất chấp đà tăng mạnh mẽ của giá vàng tại thị trường Ấn Độ, lần đầu tiên giá vàng tại đây tăng lên cao hơn so với giá thế giới, điều này chứng tỏ nhu cầu mua vàng vật chất tại quốc gia này đã tăng mạnh.

    Hiện nhà đầu tư đang quay trở lại với tiền mặt sau cuộc trưng cầu ý dân Brexit và phân bổ trái phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua, trong đó một trong những vấn đề được quan tâm là quan ngại trái phiếu có nguy cơ bị bán tháo gây bất ổn.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-gia-vang-tuan-toi-tu-2410-2810-ky-vong-tang-gia-a167304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.