+Aa-
    Zalo

    Du học sinh trên khắp thế giới hướng về đất Mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước hành động Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng biển Việt Nam, đông đảo du học sinh trên khắp thế giới đã có nhiều hành động thiết thực thể hiện tinh thần yêu nước của mình.

    (ĐSPL) – Trước hành động Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng biển Việt Nam, đông đảo du học sinh trên khắp thế giới đã có nhiều hành động thiết thực thể hiện tinh thần yêu nước của mình.

    Pháp

    Chiều 16/5, khoảng 1000 người Việt trong đó có hàng trăm sinh viên đang học tập và sinh sống tại Pháp đã tham gia cuộc biểu tình hòa bình tại quảng trường Trocadero ở thủ đô Paris, Pháp phản đối hành động của Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đông đảo bạn bè Pháp và quốc tế đã cùng hưởng ứng hoạt động này.

     

     

    Theo các bạn trẻ, chính lúc này đây lòng yêu nước của tuổi trẻ được khơi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tham gia biểu tình là một cách để họ thể hiện tinh thần yêu nước của mình.

    Bỉ

    Sáng ngày 17/5, nhiều du học sinh đang sinh sống, học tập tại Vương quốc Bỉ đã có cuộc biểu tình ôn hòa trước Đại sứ quán Trung Quốc tại đây để phản đối hành động của Trung Quốc và kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, rút giàn khoan trái phép ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

    Các băng rôn, biểu ngữ: “Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế”, “Giàn khoan Haiyang 981 rút khỏi Việt Nam”, “Đưa Trung Quốc ra tòa án”, “Nói không với đường lưỡi bò”, “Chúng tôi yêu hòa bình, không muốn chiến tranh”… được giương lên trước Đại sứ quán Trung Quốc.

    San Francisco, Mỹ

    Từ 13h ngày 17/5 (giờ San Francisco, tức 3h sáng 18/5 giờ Việt Nam), hơn 100 thanh niên, sinh viên Việt Nam đang làm việc và học tập tại Bắc California (thành phố San Francisco và các khu vực lân cận) đã tổ chức biểu tình hòa bình trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco (Mỹ).

    Trong suốt gần 2 giờ xuống đường, đoàn diễu hành nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên, và ủng hộ của người dân trong khu vực và cả khách du lịch. 

    Melbourne (Úc)

    Trưa 17/5, có khoảng từ 250 - 300 người Việt, gồm du học sinh, Việt kiều và cả người Úc đã cầm cờ Việt Nam và cờ Úc, giương cao biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc tôn trọng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

     

    Hà Lan

    Vào lúc 13h chiều 17/5 (giờ địa phương), hàng trăm du học sinh và kiều bào Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Lan đã tổ chức biểu tình phản đối Trung Quốc tại quảng trường nhà ga trung tâm thành phố The Hague, Hà Lan.


     

    Tất cả cùng đoàn diễu hành suốt bốn cây số và giương cao lá cờ Việt Nam như một hành động bày tỏ sự ủng hộ của người Hà Lan với dân tộc Việt Nam. Nhiều người Hà Lan khi được các bạn Việt Nam phát tờ rơi, đọc xong, đã cùng đi hòa vào đoàn biểu tình một đoạn.

    Cuộc tuần hành đã được tổ chức chu đáo. Nhiều tờ rơi đã được chuẩn bị và phân phát để thông tin cho người dân địa phương hiểu về hành động sai trái của Trung Quốc. Người tham gia đã hô vang các khẩu hiệu Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa, hát vang những bài ca yêu nước: Nối vòng tay lớn, Dậy mà đi.

    Hàn Quốc

    Vào ngày 18/5, đông đảo học sinh, sinh viên tại Busan mặc áo cờ đỏ sao vàng, cầm cờ và giơ cao những tấm biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi Việt Nam được thể hiện bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn. Theo đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, các cuộc biểu tình tại đây đều mang tính chất ôn hòa và được tổ chức dưới sự cho phép của chính quyền an ninh sở tại. 

    Trong ảnh, các sinh viên trong đoàn tuần hành đang mang theo khẩu hiệu "Việt Nam kêu gọi hòa bình" được viết bằng ba thứ tiếng.

    Cùng ngày, một cuộc biểu tình cũng diễn ra tại khu vực gần đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của đông đảo du học sinh Việt Nam tại đây.

    Italya

    Hôm 18/5, cộng đồng người Việt, học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống và làm việc tại Italya đã tập trung gần Đại sứ quán Trung Quốc tại Rome, giương cao các biểu ngữ, băng rôn bằng 3 thứ tiếng: tiếng việt, tiếng Anh và tiếng Italya nhằm phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

     

    Đoàn biểu tình cũng kêu gọi nhân dân yêu hòa bình ở Trung Quốc cùng người dân Việt Nam phản đối hành động sai trái này chính phủ Trung Quốc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-hoc-sinh-tren-khap-the-gioi-huong-ve-dat-me-a33518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi giới trẻ “lấy ăn... làm đầu”

    Khi giới trẻ “lấy ăn... làm đầu”

    (ĐSPL) - Hàng nghìn người chen lấn xô đẩy nhau để được thưởng thức sushi miễn phí, hàng đoàn người chen lấn, rượt đuổi tranh giành vé xem phim miễn phí khiến người ta đặt câu hỏi: Phải chăng giới trẻ đang lấy ăn... làm đầu?