+Aa-
    Zalo

    Du khách Mỹ trốn cách ly ở Đà Nẵng âm tính với Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi chờ làm thủ tục cách ly dịch Covid-19 theo quy định, cô gái người Mỹ đã bỏ trốn khiến cơ quan chức năng của Đà Nẵng phải vào cuộc truy tra.

    Trong khi chờ làm thủ tục cách ly dịch Covid-19 theo quy định, cô gái người Mỹ đã bỏ trốn khiến cơ quan chức năng của Đà Nẵng phải vào cuộc truy tra.

    Nữ du khách Mỹ đã có kết quả xét nghệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Tối 30/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng cho biết: Kết quả xét nghiệm đối với nữ du khách người Mỹ bỏ trốn khi đang làm thủ tục cách ly tại bệnh viện 199 là âm tính với SARS-CoV-2.

    Đó là thông tin đáng mừng vừa được bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm CDC Đà Nẵng thông báo với Infonet sáng 31/3. Theo đó, sau khi được đưa trở lại Bệnh viện 199 – Bộ Công an, trong ngày 30/3, cô D.R. (quốc tịch Mỹ) đã được CDC Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

    Kết quả mẫu bệnh phẩm của cô Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) cho thấy, hiện cô này âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, do có các triệu chứng nghi mắc Covid-19 như ho 3 ngày, đau rát họng, mỏi cơ, khó thở và rất mệt mỏi... nên Danielle tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly tại bệnh viện 199 – bộ Công an để theo dõi, điều trị.

    "Thời gian cách ly bao nhiêu ngày thì tùy theo điều tra dịch tễ cô ta ở đây bao lâu rồi, tiền sử tiếp xúc thế nào. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ để nắm danh sách các trường hợp tiếp xúc với nữ du khách này!" - BS Tôn Thất Thạnh nói.

    Theo thông tin được Thượng tá Phan Minh Mẫn cập nhật chiều 30/3, cô D.R. đến Đà Nẵng ngày 22/2 sau khi nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2. Trước đó, cô này từng đi Trung Quốc ngày 23/1, đi Đài Loan ngày 13/2... Tại Đà Nẵng, cô D.R. lưu trú ở khách sạn G.H. (đường Chính Hữu, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) từ ngày 22/2 cho đến nay.

    Theo Kinh tế & Đô thị đăng tải, sáng 30/3, nữ du khách Danielle Smith đã đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và có biểu hiện ho, sốt. Theo người này, bản thân đã ho 3 ngày, đau rát họng, có biểu hiện mệt mỏi. Du khách đã đi Trung Quốc ngày 23/1, Đài Loan ngày 13/2, trước khi nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 13/2.

    Nữ du khách sau đó được đưa đến Bệnh viện 199 để làm thủ tục cách ly, theo dõi Covid-19. Trong lúc các bác sĩ Bệnh viện 199 đang chuẩn bị khám, làm thủ tục nhập viện cách ly thì nữ du khách bỏ trốn. Sau đó cô ta bắt một xe Grab đến trú tại khách sạn G.H. (đường Chính Hữu, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

    Bệnh viện lập tức báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, công an quận Sơn Trà để tìm kiếm người này.

    Đến khoảng 10h10 cùng ngày, qua tổ chức tuần tra, rà soát, lực lượng chức năng tìm được nữ du khách và đưa cô ta về bệnh viện 199 cách ly, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19.

    Thực hiện chỉ đạo của Công an quận Sơn Trà, Công an phường An Hải Bắc phối hợp với cán bộ y tế phường đã đến nhà của tài xế xe Grab trên đường Nguyễn Công Trứ (phường An Hải Bắc) để hướng dẫn các biện pháp y tế theo quy định. Đối với khách sạn G.H., cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử lý phòng dịch. Hiện các bước tiếp theo của quy trình phòng dịch đang được các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện theo quy định.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-my-tron-cach-ly-o-da-nang-am-tinh-voi-covid-19-a317539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan