+Aa-
    Zalo

    Dự thu về ngân sách 754 tỷ đồng sau khi đấu giá thành công 5.421 biển số ô tô

    (ĐS&PL) - Đây là thông tin Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cung cấp sau khi chốt phiên đấu giá ngày 16/11. Đồng thời đối với những biển số đấu giá thành công nhưng người trúng đấu giá bỏ cọc, đơn vị tổ chức cũng đã hoàn tất thủ tục hoàn trả lại về kho biển số ô tô của Bộ Công an.

    Dân trí đưa tin, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết, đến nay cũng có nhiều người trúng đấu giá đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính. Trong đợt đấu giá biển số xe ô tô thứ nhất, Cục CSGT (Bộ Công an) đưa 153.104 biển số.

    Với những biển số xe ô tô đấu giá thành công nhưng bị khách hàng bỏ cọc, Công ty sẽ đưa ra đấu giá khi có quyết định của Bộ Công an về việc tổ chức đấu giá lại và niêm yết thời gian tổ chức trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.

    Trước đó, Bộ Công an đưa danh sách 288.668 biển số xe với nhiều biển "ngũ quý 9" được niêm yết công khai để người dân lựa chọn.

    Theo đơn vị tổ chức đấu giá biển số ô tô, đợt đấu giá biển số ô tô thứ hai với gần 290.000 biển số đã được niêm yết trên trang thông tin đấu giá trực tuyến. Dự kiến, đợt đấu giá này sẽ bắt đầu từ ngày 16/12.

    du thu ve ngan sach la 754 ty dong sau khi dau gia thanh cong 5 421 bien so o to
    Đợt đấu giá thứ 2 dự kiến bắt đầu từ ngày 16/12. Ảnh minh họa.

    Cũng liên quan đến Phiên đấu giá biển số lần thứ nhất, Cục CSGT thống kê đến hết tháng 10/2023, có 2.432 biển trúng đấu giá đã được khách hàng hoàn thành nghĩa vụ tài chính với số tiền thanh toán tổng cộng hơn 298 tỷ đồng.

    Trong đó, nhiều biển số được chốt đấu giá ở mức cao như: 51K-868.68 (6,845 tỷ); 51K-888.88 (15,265 tỷ); 30K-555.55 (14,495 tỷ)...

    Thông tin về hoạt động đấu giá biển số xe, Cục CSGT khẳng định, hoạt động đấu giá biển số ô tô dành cho bất kỳ người nào đủ điều kiện tham gia và nộp tiền đặt trước. Một cá nhân có thể nhờ người khác đấu giá hộ bằng tài khoản của mình, mỗi người cũng không bị giới hạn số lượng biển số muốn đấu giá.

    Quá trình đấu giá, khách hàng có quyền lựa chọn biển số của bất kỳ tỉnh, thành nào. Sau khi trúng, người đó có thể đăng ký biển số ô tô tại nơi mình thường trú, tạm trú hoặc tại phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh, thành phố cấp biển số đó.

    Cũng theo Cục CSGT, trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả đấu giá, biên bản đấu giá, danh sách người trúng đấu giá từ tổ chức đấu giá tài sản, Bộ Công an ban hành văn bản phê duyệt kết quả đấu giá.

    Đồng thời gửi thông báo kết quả trúng đấu giá biển số xe ô tô vào hòm thư điện tử và gửi tin nhắn thông báo tới số điện thoại đã đăng ký tại tài khoản truy cập cho người trúng đấu giá.

    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ số tiền đặt trước vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

    Ngay sau khi nhận đủ số tiền trúng đấu giá, Bộ Công an cấp hoá đơn điện tử bán tài sản công và văn bản điện tử xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá gửi vào hòm thư điện tử cho người trúng đấu giá để làm thủ tục đăng ký xe.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-thu-ve-ngan-sach-754-ty-dong-sau-khi-dau-gia-thanh-cong-5421-bien-so-o-to-a600283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan