+Aa-
    Zalo

    Phát hiện, ngăn chặn vụ đưa hai phụ nữ mang thai vượt biên, âm mưu bán trẻ sơ sinh cho người Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Những người phụ nữ chuẩn bị vượt biên đều đang ở những tháng cuối của thai kỳ. Họ có ý định sau khi sinh nở xong, sẽ bán những trẻ sơ sinh đó cho người Trung Quốc.

    Tiền phong đưa tin, vừa qua, Công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Tổng Cọt (huyện Hà Quảng) phát hiện xe taxi biển số: 11A-065.71 do Lương Đức Duy Hưng (SN 1991, trú tại Tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng) điều khiển đang đi theo hướng Nội Thôn - Tổng Cọt có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra.

    z4616702634470a78bd0f0db4ed4cd510fb191b763ea0820230819101555
    2 người phụ nữ mang thai vượt biên trái phép. Ảnh: Báo Giao thông.

    Qua đó, phát hiện trên xe có ba người gồm: C.T.H (SN 1990, trú tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai; đang mang thai 6 tháng); N.T.N.L (SN 1996, trú huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; đang mang thai 8 tháng) và N.V.D (SN 1972, trú tại huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương).

    Sau khi khai thác thông tin, bằng biện pháp nghiệp vụ, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi.

    Theo thông tin ban đầu, N.V.D có mối quan hệ với một số đối tượng bên kia biên giới nên đã tìm và đưa những người phụ nữ mang bầu sang Trung Quốc sinh con. Sau đó, đối tượng sẽ móc nối bán trẻ sơ sinh cho người Trung Quốc.

    Tại cơ quan điều tra, C.T.H., N.T.N.L., N.V.D. đã cùng khai nhận đang thực hiện hành vi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn. 

    Vụ việc đã được bàn giao cho Phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Cao Bằng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ theo quy định, theo VOV.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-phu-nu-mang-thai-vuot-bien-am-muu-ban-tre-so-sinh-cho-nguoi-trung-quoc-a587460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan