+Aa-
    Zalo

    Đức kêu gọi tăng tốc tiêm mũi vaccine bổ sung sau ngày có số ca COVID-19 cao kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đức đã báo cáo 33.949 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, mức tăng trong ngày cao nhất tại quốc gia này kể từ đầu dịch COVID-19 tới nay.

    Theo Reuters, nhiều quốc gia tại châu Âu đã ghi nhận sự gia tăng trở lại trong số ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi về việc có nên tái áp đặt các biện pháp giãn cách phòng dịch hay không. Trong đó, Đức cũng ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao nhất kể từ đầu mùa dịch tới nay với 33.979 trường hợp trong ngàu 3/11 (theo giờ địa phương). 

    screen shot 2021 11 04 at 204037
    Đức kêu gọi tăng cường tiêm mũi vaccine nhắc lại cho người cao tuổi khi số ca mắc COVID-19 gia tăng. Ảnh: Reuters

    Trước đó, số ca mắc mới trong ngày cao nhất từng được báo cáo tại Đức là 33.777 trường hợp, ghi nhận vào tháng 12/2020.

    Trước tình hình trên, ông Helge Braun, Chánh văn phòng của quyền Thủ tướng Angela Merkel, đã kêu gọi các bang của Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm các mũi vaccine nhắc lại với nhóm người cao tuổi. Cụ thể, trả lời với kênh truyền hình ZDF hôm 4/11, ông cho biết: "Điều đó đáng lẽ nên được thực hiện từ lâu".

    Theo số liệu từ Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm, tính đến ngày 3/11, chỉ mới 6,7% người trên 60 tuổi ở Đức được tiêm mũi vaccine nhắc lại. 

    Được biết, những người lớn tuổi là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh và phải nhập viện. Trong ngày 3/11, tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 nặng phải điều trị trong viện là 3,62 trên 100.000, tỷ lệ này đã tăng từ 1,65 vào đầu tháng 10 vừa qua. Trong đó, tỷ lệ những người trên 60 tuổi phải nhập viện là 8,27 trên 100.000.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-keu-goi-tang-toc-tiem-mui-vaccine-bo-sung-sau-ngay-co-so-ca-covid-19-cao-ky-luc-a518252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thông tin tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em gây đột quỵ là sai sự thật

    Thông tin tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em gây đột quỵ là sai sự thật

    Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện thông tin "tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em gây đột quỵ tại chỗ xảy ra ở Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên" gây hoang mang dư luận, đặc biệt trong giai đoạn cả nước đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi. Đây là thông tin không chính xác.