+Aa-
    Zalo

    Đừng ăn rau muống nếu bạn mắc những bệnh này

    (ĐS&PL) - Rau muống là loại rau bình dân giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai ăn loại rau này cũng tốt cho sức khỏe.

    Lợi ích của rau muống

    Rau muống là loại rau bình dân, rẻ tiền nhưng đem đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100 g rau muống chứa 90% nước, 3 g chất xơ, 3 g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie… Ăn rau muống có lợi cho người mắc bệnh thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ táo bón.

    dung an rau muong neu ban mac nhung benh nay 2

    Theo Đông y, rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón, đái rắt. Dân gian dùng rau muống để phòng và chữa một số chứng bệnh thường gặp. Theo The Star, cứ 100 g rau muống chứa 90% nước, 3 g chất xơ, 3 g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie. Loại rau bình dân và rẻ tiền này đem đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Ăn rau muống có lợi cho người mắc bệnh thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ táo bón.

    Tuy nhiên do môi trường trồng trọt nơi ao hồ nên rau muống thường nhiễm nhiều loại ký sinh trùng. Ăn rau muống tươi sống chưa qua chế biến dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh đường ruột như sán lá gan. Ngoài ra, ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể, bám vào ruột, chui qua thành ruột vào máu, từ đó gây các chứng đầy bụng, khó tiêu, dị ứng. Do đó quá trình sơ chế rau muống cần rửa sạch, ngâm muối và tốt nhất là nấu chín.

    Những người được khuyên không nên ăn rau muống

    Người bị viêm khớp

    Nếu bạn đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp thì không nên ăn rau muống, bởi một số chất trong rau có thể khiến cơn đau nhức khớp thêm tồi tệ hơn. Tuy nhiên, với những người bị loãng xương, huyết áp 90/60 mmHg, ăn rau muống vẫn tốt do hàm lượng canxi cao.

    Người bị sỏi thận

    dung an rau muong neu ban mac nhung benh nay 5

    Rau muống chứa hàm lượng oxalate cao, khi được hấp thụ vào cơ thể dễ kết tủa ở thận tạo sỏi. Những người bị sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu do suy thận, không nên ăn bởi thành phần trong rau muống có nhiều muối khoáng, canxi, kali.

    Người đang uống thuốc Đông y

    Ăn rau muống sẽ gây giã thuốc và làm mất tác dụng của thuốc Đông y. Vậy nên nếu bạn đang uống thuốc Đông Y thì không nên ăn rau muống.

    Người bị gout

    Rau muống giàu đạm, không tốt cho người bệnh gout. 

    dung an rau muong neu ban mac nhung benh nay 1

    Người đang có vết thương

    Ăn rau muống sẽ kích thích sinh tế bào gây sẹo và làm xấu da. Nó thậm chí còn khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, những người đang có vết thương không nên ăn rau muống. 

    Người dễ dị ứng, tiêu chảy

    Ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể khi bạn ăn rau muống sống hoặc nấu chưa chín. Loại ký sinh trùng này có thể gây ra các triệu chứng như khó tiêu, dị ứng và đau bụng.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-an-rau-muong-neu-ban-mac-nhung-benh-nay-a599636.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyên gia khuyến cáo những nhóm người này không nên ăn xôi

    Chuyên gia khuyến cáo những nhóm người này không nên ăn xôi

    Xôi là món ăn dân dã quen thuộc nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe. Ăn xôi buổi sáng vừa tiện lợi lại ngon miệng, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với món ăn này. Dưới đây là những tác dụng của việc ăn xôi vào buổi sáng và những người được khuyến cáo nên hạn chế ăn xôi vào buổi sáng.