+Aa-
    Zalo

    Đừng ăn thịt gà theo cách này kẻo rước bệnh vào người

    (ĐS&PL) - Thịt gà là loại thực phẩm yêu thích của chị em nội trợ do thịt gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà không chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý những điều sau khi ăn kẻo rước bệnh vào người.

    Lợi ích sức khỏe của thịt gà

    Chống trầm cảm: Thịt gà có một lượng axit amin gọi là tryptophan. Tryptophan được chuyển đổi thành serotonin để nâng cao tâm trạng của bạn và giúp bạn thoát khỏi tất cả những căng thẳng đó.

    Tốt cho trái tim của bạn: Ăn thịt gà giúp bạn kiểm soát và ngăn chặn mức homocysteine và bảo vệ trái tim bạn, chống lại các bệnh tim mạch khác nhau. Homocysteine là một axit amin có thể gây nguy hiểm cho tim nếu nó ở mức cao.

    thit ga la mon pho bien trong mam com viet nhung an theo cach nay keo ruoc benh vao nguoi
    Ảnh minh họa.

    Giàu Niacin: Niacin là một vitamin thiết yếu giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Thịt gà rất giàu chất niacin giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các tổn thương di truyền do DNA bị lỗi và các loại ung thư khác nhau.

    Tăng cường sức khoẻ mắt: Giống như nhiều thực phẩm khác, thịt gà rất tốt cho mắt. Nó giàu retinol, alpha, beta-carotene và lycopene, tất cả đều có nguồn gốc từ vitamin A. Điều này rất cần thiết để duy trì sức khoẻ của mắt.

    Những người nên tránh xa thịt gà

    Người bị thủy đậu

    Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

    Người bị sỏi thận

    Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc kiện ăn loại thịt thơm ngon này.

    thit ga la mon pho bien trong mam com viet nhung an theo cach nay keo ruoc benh vao nguoi dspl1
    Ảnh minh họa.

    Người bị xơ gan

    Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà.

    Người sau phẫu thuật

    Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

    Người bị huyết áp cao, tim mạch

    Trong da gà có nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt là da gà.

    thit ga la mon pho bien trong mam com viet nhung an theo cach nay keo ruoc benh vao nguoi dspl2
    Ảnh minh họa.

    Những thực phẩm không nên ăn chung cùng thịt gà

    Thịt chó

    Thịt gà tính cam ôn, kiêng ăn thịt gà với thịt chó vì, thịt chó, gan chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ trên bị nhiệt sinh ra đi kiết. Nếu uống nước cam thảo sẽ khỏi.

    Muối vừng và rau thơm

    Thịt gà kiêng ăn muối vừng (muối mè) và rau thơm. Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm sẽ động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu lỡ ăn phải, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

    Cá chép

    Thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt. Nếu mắc phải lấy nước đậu đen uống sẽ khỏi.

    Rau kinh giới

    Thịt gà kiêng với rau kinh giới vì kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-an-thit-ga-theo-cach-nay-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-a610862.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan