+Aa-
    Zalo

    Đụng độ lực lượng Houthi, Tư lệnh quân đội Yemen tử trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin quân sự mới đây cho biết, chỉ huy hàng đầu của quân đội Yemen đã thiệt mạng trong trận đụng độ với lực lượng Houthi ở tỉnh miền Đông Marib.

    Một nguồn tin quân sự mới đây cho biết, chỉ huy hàng đầu của quân đội Yemen đã thiệt mạng trong trận đụng độ với lực lượng Houthi ở tỉnh miền Đông Marib. 

    Hãng tin Anadolu Agency mới đây cho biết Tư lệnh quân đội Yemen Amin Al-Waeli đã thiệt mạng trong một trận đụng độ với lực lượng Houthi ở tỉnh miền Đông Marib. Cụ thể, nguồn tin giấu tên tiết lộ: "Thiếu tướng Amin Al-Waeli đã bị giết tại mặt trận Kassara ở tỉnh này vào tối thứ 6 (26/3)".

    Tư lệnh Amin Al-Waeli của Yemen đã tử trận hôm 26/3 trong khi đụng độ với lực lượng Houthi. Ảnh: Debriefer.net

    Sau thông tin trên, Bộ Quốc phòng Yemen và Bộ Tổng tham mưu đã đồng loạt ca ngợi Tư lệnh Amin Al-Waeli về những di sản ông đã để lại trong sự nghiệp "xây dựng và phát triển thể chế quân sự" cũng như vai trò của ông khi đối đầu với Houthi ở Saada, Amran, Marib và Al-Jawf. 

    Được biết, ông Al-Waeli là người chỉ huy Quân khu 6 có trung tâm là tỉnh Al-Jawf ở Đông Bắc Yemen. Trong những tuần gần đây, lực lượng Houthi đã tăng cường các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát tỉnh Marib, một trong những thành trì quan trọng nhất của chính phủ hợp pháp và là nơi đặt trụ sở của Bộ Quốc phòng Yemen.

    Theo đó, hôm 13/2, quân đội Yemen đã phát động một chiến dịch quy mô lớn chống lại phiến quân Houthi trên nhiều mặt trận ở Marib.

    Yemen chìm trong bạo lực và bất ổn kể từ năm 2014, khi phiến quân Houthi liên kết với Iran chiếm quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ đất nước, bao gồm cả thủ đô Sanaa. Một liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu nhằm khôi phục chính phủ Yemen đã làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới với 233.000 người thiệt mạng, gần 80% hoặc khoảng 30 triệu người cần hỗ trợ và bảo vệ nhân đạo, và hơn 13 triệu người có nguy cơ chết đói. 

    Minh Hạnh (Theo AA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-luc-luong-houthi-tu-lenh-quan-doi-yemen-tu-tran-a360699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan