+Aa-
    Zalo

    Tấn công tên lửa đẫm máu tại Sân bay Aden- Yemen: Số lượng thương vong lên tới 135 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi các quan chức Yemen xuống máy bay trong sự chào đón của người dân và quân đội, vụ tấn công đẫm máu bất ngờ xảy ra, ít nhất 135 người thương vong.

    Khi các quan chức Yemen xuống máy bay trong sự chào đón của người dân và quân đội, vụ tấn công đẫm máu bất ngờ xảy ra, ít nhất 135 người thương vong.

    Khói bụi sau vụ nổ ở sân bay Aden. Ảnh: Reuters

    Liên quan tới vụ nổ lớn xảy ra tại sân bay ở thành phố Aden, miền Nam Yemen hôm 30/12 (theo giờ địa phương), tổng số thương vong đã tăng lên tới 135 người. Trong đó, 26 người đã thiệt mạng.

    Vụ việc được xem là hành động tấn công khủng bố, phá hoại những nỗ lực hòa bình cho Yemen.

    Vụ nổ xảy ra vào thời điểm chuyến bay chở theo những thành viên Nội các mới của Yemen, bao gồm Thủ tướng Maeen Abdulmalik, đã hạ cánh xuống sân bay Aden – thủ đô tạm thời đặt trụ sở chính phủ Yemen được quốc tế công nhận và các nước Arab hậu thuẫn.

    Khi các quan chức Yemen xuống máy bay trong sự chào đón của người dân và quân đội, một vụ tấn công bất ngờ đã xảy ra.

    Các hãng truyền thông khu vực cho biết, ít nhất 3 quả tên lửa đã rơi xuống 1 sảnh của sân bay, ngay sát chỗ đỗ của chiếc máy bay chở các quan chức chính phủ. Nhiều tiếng súng đã nổ ra sau đó. Sân bay hỗn loạn trong những làn đạn khói …

    Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội từ hiện trường cho thấy một đống đổ nát với mảnh vụ và kính vỡ nằm rải rác gần tòa nhà sân bay, đây đó một số thi thể đã cháy thành than. 

    Những người thiệt mạng là dân thường, quan chức chính phủ, nhà báo và binh sĩ cùng 3 nhân viên của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế.

    Toàn bộ thành viên Nội các mới của Yemen trên chuyến bay đều được đảm bảo an toàn và được đưa về Phủ Tổng thống trong thành phố sau đó.

    Hiện chưa có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm hai vụ tấn công đánh bom. Lực lượng Houthi tuyên bố không liên quan vụ việc. Các số liệu thương vong chắc chắn sẽ còn thay đổi.

    Bộ trưởng Truyền thông Yemen Naguib al-Awg, người có mặt trên máy bay, nói với AP: “Sẽ là một thảm họa nếu máy bay bị đánh bom”.

    Đại sứ Mỹ tại Yemen Christopher Henzel cho biết Mỹ lên án các vụ tấn công ở Aden. Ông nói: “Chúng tôi sát cánh với người dân Yemen khi họ nỗ lực vì hòa bình và chúng tôi ủng hộ Chính phủ Yemen mới vì nó hoạt động hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả người dân Yemen”.

    Đặc phái viên Liên Hợp Quốc tại Yemen, ông Martin Griffiths khẳng định, vụ tấn công bạo lực là không thể chấp nhận được. Qua đó cho thấy mức cấp thiết để đưa nước Yemen về lại con đường hướng tới hòa bình. Ông Martin cũng cho rằng, nhiệm vụ trước mắt của nội các mới của Yemen là vô cùng khó khăn.

    Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Ai Cập, Jordan và nhiều quốc gia khác cũng đã lên án loạt vụ tấn công, cho rằng hành động khủng bố có chủ đích muốn phá hoại thỏa thuận chia sẻ quyền lực giữa chính phủ Yemen và lực lượng ly khai miền Nam, đồng thời bày tỏ sẽ sát cánh với chính phủ mới của quốc gia Arab này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-ten-lua-dam-mau-tai-san-bay-aden--yemen-so-luong-thuong-vong-len-toi-135-nguoi-a351256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan