+Aa-
    Zalo

    Dùng thuốc nam trị sốt, bé trai bị suy đa thận, nguy kịch tính mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba ngày sau khi dùng thuốc nam để trị sốt, cháu bé phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy đa phủ tạng, nguy cơ tử vong.

    Ba ngày sau khi dùng thuốc nam để trị sốt, cháu bé phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy đa phủ tạng, nguy cơ tử vong.

    Chiều 9/5, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sau gần 10 ngày cấp cứu, điều trị tích cực, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhi V.Đ.K (SN 2014, trú xã Nga My, Tương Dương, Nghệ An) đã ổn định.

    Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, trước đó, thấy con bị sốt, gia đinh cháu K. đã đi cắt thuốc lá dân tộc của thầy lang ở gần nhà để uống. Sau 3 ngày, bé K. vẫn không hạ sốt, thậm chí còn lâm vào tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, nôn mửa, đại tiểu tiện dầm dề.

    Lúc này gia đình mới tức tốc đưa bé tới cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Do tình trạng bệnh quá nặng, bé tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để điều trị.

    Bé V.Đ.K đang được theo dõi, chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Dân trí

    Dân trí đưa tin, tại thời điểm nhập viện cấp cứu, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, khó thở, sốt cao trên 39 độ, gan to, da vàng, dịch dạ dày nâu đen. Kiểm tra cho thấy bệnh nhi bị suy đa phủ tạng, nguy cơ tử vong cao.

    Các bác sĩ tại BV Sản Nhi Nghệ An đã đặt ống nội khí quản thở máy, dùng thuốc kháng sinh và thuốc trợ tim vận mạch, tiến hành kĩ thuật lọc máu liên tục và hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Sau 72 giờ lọc máu, bệnh nhi đã tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng gan và thận cải thiện tốt nhưng vẫn đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tích cực.

    Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo đối với người dân, khi không may bị bệnh nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị, không tự ý sử dụng thuốc, cẩn trọng khi sử dụng thuốc lá bởi nếu sử dụng không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng thêm, ảnh hưởng tới tính mạng.


    Bạch Hiền (t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-thuoc-nam-tri-sot-be-trai-bi-suy-da-than-nguy-kich-tinh-mang-a274782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan