+Aa-
    Zalo

    Tác hại khôn lường của thuốc lá đối với tinh trùng và khả năng sinh sản nam giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài tác hại mang lại nguy cơ ung thư và một số bệnh tật nguy hiểm khác thì thuốc lá còn có tác dụng tiêu cực rõ rệt đối với chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới

    Ngoài tác hại mang lại nguy cơ ung thư và một số bệnh tật nguy hiểm khác thì thuốc lá còn có tác dụng tiêu cực đối với chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới. Dưới đây là một số tác hại của thuốc lá đối với tinh trùng. 

    Thuốc lá ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, thuốc lá không chỉ là tác nhân gây ung thư, các bệnh về hô hấp hoặc tim mạch... mà thuốc lá còn có tác dụng vô cùng tiêu cực đối với sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. 

    Cụ thể là, các chất cô đọng trong khói thuốc và các chất được tiết ra trong nước tiểu của người hút thuốc lá có chứa các tế bào biến dạng gây trở ngại cho tế bào lympho tổng hợp chất DNA, từ đó tế bào Lympho của người hút thuốc bị nhiễm sắc thể ngoại vi. 

    Sự sinh sản của tinh trùng bao gồm sự gia tăng nhanh chóng của số lượng tế bào và sự phân hóa, trưởng thành của các tế bào. Trong quá trình này cần phải có sự hợp thành của DNA và các protein, trong khi đó, hút thuốc có ảnh hưởng đến sự sản xuất và phát triển cùng sự dị dạng của tinh trùng. Một số thí nghiệm chỉ ra rằng, nếu ở nam giới trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn 40%, đồng thời số lượng các tinh trùng dị dạng cũng tăng cao.

    Bên cạnh đó, hút thuốc còn làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Có thể nói, lượng tinh trùng giảm nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng thuốc hút. Hiểu đơn giản là, những người nghiện thuốc càng nặng thì số lượng tinh trùng sẽ giảm rõ rệt và ngược lại. Ngoài ra, hút thuốc gây nên viêm hệ thống sinh dục làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh sản. Đây có lẽ là lý do thuyết phục khiến nam giới hạn chế hoặc bỏ bớt thói quen hút thuốc của mình.

    Thuốc lá làm tăng số lượng tinh trùng dị dạng

    Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, thuốc lá còn có tác dụng làm tăng số lượng tinh trùng dị dạng. Do vậy, rủi ro về khả năng sinh sản của những người thường xuyên hút thuốc lá sẽ cao hơn những người bình thường.

    Một báo cáo khác cho hay, trong điều kiện cùng một lượng tinh dịch, lựa chọn 41 người hút thuốc, hút thuốc và không hút thuốc tiến hành so sánh, kết quả cho thấy, số lượng tinh trùng dị dạng trong tinh dịch của những người hút thuốc lá cao hơn rất nhiều so với những người không hút thuốc. Đồng thời, lượng nội tiết tố Androgen ở những người hút thuốc thấp hơn những người không hút thuốc từ 16-17%. Tiến hành so sánh trên lượng thuốc hút thì thấy rằng, lượng tinh trùng dị dạng ở người mỗi ngày hút 20 điếu thuốc trở lên cao hơn rất nhiều so với người hút dưới 20 điếu thuốc. Hút thuốc trong thời gian dài làm gia tăng lượng tinh trùng dị dạng và cùng lúc sẽ làm giảm lượng tinh trùng bình thường, và từ đó sẽ làm giảm hoạt động của tinh trùng.

    Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, nồng độ testosterone ở nam giới có thói quen thường xuyên hút thuốc thấp hơn những người không có thói quen này. 

    Nói tóm lại, thuốc lá có ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến chất lượng và số lượng tinh trùng một cách rõ rệt. Ngoài ra, thuốc lá còn mang đến nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm khác, khiến sức khỏe xuống dốc một cách nhanh chóng. Muốn bảo vệ khả năng sinh sản, chức năng sinh lý và sức khỏe tổng thể, nam giới nên có lối sống lành mạnh và tránh xa thuốc lá cùng một số chất kích thích khác.

    Muốn bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như khả năng sinh lý, nam giới cần tập trung vào việc xây dựng lối sống lành mạnh, trong đó, hạn chế và bỏ hẳn thuốc lá – nếu có thể - là điều hoàn toàn nên làm. Để tăng cường và bảo vệ chất lượng tinh trùng, nam giới cần sử dụng nhiều phương pháp, trong đó, TRUEMEN được coi là giải pháp được nhiều đấng mày râu ưu tiên sử dụng. Sản phẩm này ngoài tác dụng điều trị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục và tình trạng tinh trùng yếu, loãng … còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm này tốt cho cả các trường hợp bị tim mạch, huyết áp hay tiểu đường cùng các trường hợp thận hư thận yếu, tiểu đêm nhiều, đau lung, mỏi gối. Ghé https://truemen.vn/ hoặc gọi 0777.05.9999 để biết thêm thông tin sản phẩm.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-hai-khon-luong-cua-thuoc-la-doi-voi-tinh-trung-va-kha-nang-sinh-san-nam-gioi-a266582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan